Bellingham và Pickford lập kỷ lục trong chiến thắng của đội tuyển Anh tại Vòng chung kết EURO 2024

Sau chiến thắng của đội tuyển Anh ở lượt trận mở màn EURO 2024, cả Jude Bellingham và Pickford cùng thiết lập những kỷ lục ấn tượng.

Rạng sáng 17/6, đội tuyển Anh đối đầu Serbia ở trận ra quân tại bảng C, EURO 2024. "Tam sư" gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương, và chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Jude Bellingham ở phút 13. Đây là bàn thắng đầu tiên của Bellingham tại các Vòng chung kết EURO.

Vượt qua Serbia, Anh tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C với 2 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau Đan Mạch và Slovenia. Ở trận đấu đêm qua, Đan Mạch và Slovenia chia điểm sau trận hoà với tỉ số 1-1.

bellingham-1718588980.jpg
Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên ra sân ở 3 giải quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21

Trong khi đó, niềm vui của Jude Bellingham được nhân đôi khi anh chính thức xác lập 1 kỉ lục của bóng đá châu Âu. Cụ thể, theo Opta, Bellingham là cầu thủ đầu tiên ở lục địa già ra sân ở 3 giải quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21, đó là EURO 2020, World Cup 2022 và EURO 2024.  

Trước đó, vào tháng 7/2020, tiền vệ người Anh chuyển từ Birmingham đến Dortmund rồi lập tức tỏa sáng tại Die Borussen. Những màn trình diễn ấn tượng của Bellingham đã thuyết phục Gareth Southgate điền tên anh vào danh sách dự EURO 2020. Ở giải đấu đó, cựu sao Dortmund chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở các trận gặp Croatia, CH Séc và Ukraine.

Đến Vòng chung kết World Cup 2022, Bellingham lúc này đã là trụ cột tại Dortmund. Tại giải đấu đó, Bellingham đá chính ở cả 5 trận đấu của "Tam sư", đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Anh cùng các đồng đội đã dừng bước ở tứ kết khi thua đội tuyển Pháp 1-2.

Còn ở trận đấu rạng sáng nay, Jude Bellingham (20 tuổi, 353 ngày) đã được điền tên vào đội hình xuất phát. Như vậy, tiền vệ của Real đã chính thức trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên ra sân ở 3 giải quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21.

Cùng với Jude Bellingham, thủ thành Pickford đã lập kì tích đáng nhớ trong sự nghiệp. Theo thống kê, Pickford trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới ở 5 trận liên tiếp tại vòng bảng EURO.

thu-mon-1718588979.jpg
Pickford đã thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu ở EURO sau trận thắng Serbia

Trước trận thắng Serbia 1-0 tại vòng bảng EURO 2024, Pickford đã giữ sạch lưới ở trận cuối cùng vòng bảng EURO 2016 trước Slovakia (hoà 0-0), 3 trận vòng bảng EURO 2020 trước Croatia (thắng 1-0), Scotland (hoà 0-0) và CH Séc (thắng 1-0). Nhờ phong độ tốt của Pickford nên Anh trở thành đội tuyển đầu tiên giữ sạch lưới ở 5 trận vòng bảng liên tiếp tại Vòng chung kết EURO.

Sau khi thiết lập cột mốc chưa từng thấy ở EURO, thầy trò huấn luyện viên Southgate sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Đan Mạch thuộc lượt thứ hai bảng C vào 23 giờ ngày 20/6. "Tam sư" sẽ khép lại vòng bảng bằng trận đấu với Slovenia vào 2 giờ ngày 26/6. Anh được coi là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng đấu này. Theo siêu máy tính của Opta, đội tuyển Anh cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Đức hè năm nay.

Kim Ngân (Tổng hợp)