Kylian Mbappe nhượng bộ với Paris Saint-Germain

Mối quan hệ giữa Kylian Mbappe và đội bóng thành Paris đang có những sự thay đổi khi "ngôi sao" người Pháp bắt đầu nhượng bộ trước Ban lãnh đạo nhà vô địch Ligue 1.

Tương lai của Kylian Mbappe là đề tài được giới truyền thông quan tâm trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Chân sút người Pháp đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn một năm, đến 2025 với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Điều này khiến Ban lãnh đạo đội bóng nổi giận.

Theo đó, PSG ra điều kiện cho Mbappe phải gia hạn hợp đồng hoặc ra đi ngay mùa hè này. Đội chủ sân Parc des Princes tìm mọi cách để “tống khứ” tiền đạo 24 tuổi khi loại anh khỏi danh sách du đấu trước mùa giải và đẩy xuống tập với những cầu thủ không nằm trong kế hoạch.

Tuy nhiên, Kylian Mbappe cũng cứng rắn không kém khi từ chối lời đề nghị khủng của câu lạc bộ Al-Hilal từ Saudi Arabia, khi hỏi mua anh với mức phí lên đến 300 triệu euro. PSG cũng muốn bán "ngôi sao" người Pháp cho Real Madrid nhưng đại diện La Liga không đưa ra bất kỳ lời đề nghị chính thức nào khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 đóng cửa. Do đó, bản hợp đồng chuyển nhượng giữa 2 câu lạc bộ đã không xảy ra dù trước đó, Kylian Mbappe đã đạt được thỏa thuận cá nhân với "Kền kền trắng".

tu-bo-1693969596.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe nhượng bộ PSG

Trước sự cứng rắn của "ngôi sao" người Pháp, sau trận hoà Lorient 0-0 ở vòng 1 Ligue 1, PSG đã cho phép Kylian Mbappe trở lại tập luyện. Sau đó, anh đã được ra sân thi đấu và đã ghi 5 bàn chỉ sau 3 trận. Thống kê cho thấy, Mbappe đã chạm cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp. Cụ thể, anh đã in dấu giày vào 400 bàn thắng sau 392 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong đó, đội trưởng tuyển Pháp đã ghi 281 bàn và 119 kiến tạo.

Thành tích của Mbappe đạt được trong màu áo Monaco, PSG và đội tuyển Pháp. Riêng ở PSG, Mbappe đã ghi 213 bàn và 98 lần dọn cỗ cho đồng đội. Ở cấp độ quốc tế, Mbappe ghi 40 bàn sau 70 lần ra sân cho Les Bleus, với vinh quang là chức vô địch World Cup 2018. Nếu may mắn hơn một chút, Mbappe đã có thể nâng cao Cúp vàng 2022.

Theo tờ L'Equipe (Pháp), để có thể trở lại tập luyện và thi đấu, Kylian Mbappe đã nhượng bộ PSG. Cụ thể, 2 bên đã có một thỏa thuận ngầm, trong đó Mbappe sẽ từ bỏ khoản phí trung thành, trị giá lên đến 100 triệu euro, như đã cam kết trong hợp đồng.

Thỏa thuận này sẽ không bắt Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG. Tuy vậy, đội bóng thành Paris vẫn hi vọng sẽ thuyết phục vua phá lưới World Cup 2022 gia hạn ít nhất 1 năm, đến 2025.

Nếu việc đàm phán gia hạn không tiến triển, Kylian Mbappe có thể thoải mái liên hệ với bất kì đội bóng nào khác vào tháng Giêng tới, trước khi trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm sau.

Kim Anh