Kylian Mbappe thi đấu vòng 2 Ligue 1

Bất chấp những thông tin trái chiều về tương lai, tiền đạo Kylian Mbappe đã được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở vòng 2 Ligue 1.

Chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 2 Ligue 1, PSG đã công bố danh sách 21 cầu thủ hành quân tới Toulouse. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự góp mặt của Kylian Mbappe. Trước đó, "ngôi sao" người Pháp đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở trận mở màn gặp Lorient. Ở trận đấu đó, Kylian Mbappe đã phải theo dõi trận đấu trên khán đài sân Parc des Princes.

Thời gian qua, tương lai của Kylian Mbappe nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Sau khi ngôi sao người Pháp từ chối ký tên vào bản hợp đồng gia hạn đến hè 2025, PSG đã dọa để "ngôi sao" người Pháp ngồi dự bị cả mùa giải 2023-2024. Thậm chí, nhà vô địch Ligue 1 đã đưa Kylian Mbappe lên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, không có nhiều lời đề nghị gửi đến cho chữ ký của "ngôi sao" người Pháp khi Kylian Mbappe chỉ muốn gia nhập Real Madrid nhưng đại diện La Liga không có bất kỳ động thái nào, Real Madrid chỉ muốn sở hữu "ngôi sao" người Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2024.

kylian-mbappe-1692415040.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe trở lại đội hình của PSG

Theo truyền thông Pháp, trong tuần qua, 2 bên đã tìm được tiếng nói chung. Tờ L’Equipe đưa tin, Mbappe vẫn kiên quyết không kí hợp đồng mới nhưng chấp nhận hi sinh 150 triệu euro tiền thưởng để được thi đấu.

Chưa rõ thỏa thuận giữa Mbappe và PSG, chỉ biết rằng tiền đạo này đã trở lại tập luyện cùng đội hình PSG trong tuần qua. Huấn luyện viên Luis Enrique tỏ ra khá vui mừng với sự trở lại của Vua phá lưới World Cup 2022.

“Kylian Mbappe rất hoàn hảo theo những gì tôi thấy trên sân tập. Cậu ấy đã thể hiện rõ khát khao thi đấu và không gặp bất cứ vấn đề gì về tâm lí cả. Tôi rất vui khi sở hữu 1 cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy”, huấn luyện viên Enrique nói về sự trở lại của Mbappe.

Lần gần nhất Mbappe ra sân thi đấu cho PSG là trận gặp Clermont hồi đầu tháng 6. Đây là trận hạ màn của Ligue 1 mùa trước. Trong tour du đấu hè vừa qua, huấn luyện viên Enrique buộc phải gạt Mbappe khỏi danh sách vì đây là lệnh của lãnh đạo PSG.

Theo beIN Sports, Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận gặp Toulouse vào đêm mai. Đây cũng sẽ là trận ra mắt của tân binh Ousmane Dembele.

Sự trở lại của Mbappe hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt cho hàng công của PSG. Ở vòng mở màn, nhà đương kim vô địch Ligue 1 chơi áp đảo nhưng không thể ghi bàn nên đã bị Lorient cầm hòa với tỉ số 0-0.

Lịch thi đấu vòng 2 Ligue 1

Ngày 19/8
22h00: Lyon - Montpellier

Ngày 20/8
02h00: Toulouse - Paris SG
20h00: Le Havre - Brest
20h00: Lille - Nantes
20h00: Lorient - Nice
20h00: Reims - Clermont
22h05: Monaco - Strasbourg

Ngày 21/8
01h45: Lens - Rennes

Kim Ngân