Kylian Mbappe "im hơi lặng tiếng", PSG hòa trận thứ hai liên tiếp

Trong ngày Kylian Mbappe "im hơi lặng tiếng" thì câu lạc bộ Paris Saint-Germain chỉ giành được trận hòa trên sân của Monaco.

Rạng sáng 2/3, Paris Saint-Germain (PSG) có chuyến làm khách của Monaco trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất tại vòng 24 Ligue 1. Trước trận đấu này, Monaco đứng thứ ba Ligue 1 với 41 điểm, kém đội đầu bảng (PSG) 13 điểm.

Muốn vớt vát hy vọng đua tranh ngôi vô địch, Monaco cần giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch. Nhưng đây lại không phải nhiệm vụ dễ dàng khi trên hàng công PSG vẫn có đủ những "ngôi sao" như: Mbappe, Goncalo Ramos hay Asensio. Hiệp đầu tiên, 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng". Các cơ hội được tạo ra nhưng không bên nào tận dụng được.

gap-kho-1709350752.jpg
PSG chia điểm trong chuyến làm khách của Monaco

Mbappe thi đấu mờ nhạt trong hiệp một và phải nhường chỗ cho Randal Kolo Muani ở đầu hiệp 2. Huấn luyện viên Enrique nói rằng, ông rút Mbappe khỏi sân sớm vì muốn PSG quen với cuộc sống không có anh. Đây là trận thứ hai liên tiếp, huấn luyện viên Enrique rút anh ra khỏi sân sớm, ở thời điểm PSG đang gặp bất lợi. Vòng trước, đội đương kim vô địch Pháp gỡ hòa 1-1 sau khi Mbappe rời sân ở phút 65.

Phản ứng của chiến lược gia 53 tuổi đến sau khi có tin Mbappe đạt thỏa thuận sang Real Madrid vào cuối mùa, thời điểm anh hết hợp đồng với câu lạc bộ. Đáp lại, Mbappe tỏ vẻ bất cần và hầu như không quan tâm đến kết quả thi đấu của PSG sau khi rời sân. Khi trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, "ngôi sao" người Pháp không quay lại băng ghế dự bị. Siêu sao Pháp chào người hâm mộ, chụp ảnh và ký tặng họ trước khi lên khán đài ngồi với mẹ cùng người đại diện Fayza Lamari.

Máy quay liên tục ghi lại hình ảnh Mbappe cười tươi trên khán đài khi xem các đồng đội thi đấu. Chưa rõ anh bị huấn luyện viên Luis Enrique thay ra vì vấn đề thể trạng hay chuyên môn, nhưng hành động của Mbappe bị truyền thông Pháp cho là có ý thách thức chiến lược gia Tây Ban Nha.

Trong khi đó, PSG chơi tốt lên sau khi Kolo Muani và Ousmane Dembele vào sân ở hiệp 2. Bộ đôi này cùng Bradley Barcola khuấy đảo hàng thủ Monaco nhờ kỹ thuật và tốc độ tốt. Dù thi đấu nỗ lực nhưng PSG không thể ghi được bàn thắng ở chuyến làm khách này.

Chung cuộc, Monaco và PSG hòa nhau 0-0. Việc chia điểm với Monaco không quá ảnh hưởng đến cơ hội bảo vệ chức vô địch Ligue 1 mùa này của PSG. Họ vẫn đang hơn đội xếp thứ hai Brest 12 điểm và hơn chính Monaco 13 điểm. Đội chủ nhà có lẽ tiếc nuối hơn với tỷ số 0-0. Họ bỏ lỡ nhiều cơ hội từ các pha dứt điểm của Florian Balogun hay Takumi Minamino, cũng như bị từ chối một bàn của Wissam Ben Yedder vì lỗi việt vị.

bxh-1709350751.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Ligue 1

Ngày 2/3

03h00: Monaco 0-0 Paris Saint-Germain

23h00: Reims - Lille

Ngày 3/3

03h00: Clermont - Marseille

19h00: Toulouse - Nice

21h00: Brest - Le Havre

21h00: Montpellier - Strasbourg

21h00: Nantes - Metz

23h05: Rennes - Lorient

Ngày 4/3

02h45: Lyon - Lens

Phương Anh (tổng hợp)