Kylian Mbappe được định giá cao hơn Erling Haaland

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trong khi đó, Erling Haaland của Manchester City chỉ đứng thứ hai trong danh sách này.

Theo định giá của Transfermarkt, tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (PSG) hiện là cầu thủ có giá cao nhất với 150 triệu USD. Cùng với Neymar và Messi, tiền đạo Kylian Mbappe đang là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của PSG ở mùa giải năm nay. Từ đầu mùa, tiền đạo Pháp ghi 11 bàn, nhưng chưa có kiến tạo nào ở cả Ligue 1 và Champions League, qua 10 trận.

Không chỉ là cầu thủ được định giá cao nhất, Kylian Mbappe cũng đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất giới cầu thủ hiện nay. Theo đó, sau khi từ chối sang Real Madrid để gia hạn hợp đồng 3 năm với PSG hồi cuối tháng 5, Kylian Mbappe được cho rằng có thu nhập tới 125 triệu USD trong năm 2022 bao gồm 105 triệu USD tiền lương và 20 triệu USD từ các hợp đồng tài trợ.

Ngoài ra, tiền đạo người Pháp còn nhận khoản thưởng lên tới 125 triệu USD sau khi gia hạn với PSG, gồm việc toàn quyền sở hữu giá trị hình ảnh, và bất kỳ khoản thưởng nào cho thành tích trên sân.

Trong khi đó, tiền đạo Haaland của Man City đang được Transfermarkt định giá 148 triệu USD. Chiếu theo định giá này, Man City đang sở hữu món hời khi chỉ tốn 63 triệu USD để tuyển mộ tiền đạo Na Uy từ Dortmund.

dinh-gia-1664853887.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe của PSG được định giá cao hơn Erling Haaland

Sau khi gia nhập nhà đương kim vô địch Premier League, ngôi sao người Na Uy đã nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng ở sân Etihad với 17 bàn qua 11 trận, gồm 14 bàn ở Ngoại hạng Anh và ba ở Champions League, qua đó, xô đổ nhiều kỷ lục ở 2 giải đấu này.

Đứng thứ ba là Vinicius với 118 triệu USD. Năm 2018, Transfermarkt định giá tiền đạo Brazil khoảng 50 triệu USD, ngang số tiền Real bỏ ra để tuyển mộ anh từ Flamengo. Mùa trước, Vinicius rực sáng với 22 bàn và 20 kiến tạo, giúp Real đoạt Champions League, La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha. Trong đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Real hạ Liverpool ở chung kết đấu trường châu lục.

Ba tiền vệ, gồm 2 cầu thủ 19 tuổi Pedri và Jude Bellingham cùng "ngôi sao" 22 tuổi Phil Foden, đều được định giá 89 triệu USD. Giá trị của họ có thể tăng mạnh nếu tỏa sáng tại World Cup 2022.

Harry Kane cũng được Transfermarkt định giá 89 triệu USD, bằng ba cầu thủ trẻ kể trên. Hồi mùa hè 2021, Man City đã gửi đề nghị 176 triệu USD - gấp đôi định giá của Kane - nhưng Chủ tịch Tottenham Daniel Levy vẫn từ chối.

Tiền đạo Juventus Dusan Vlahovic cùng bộ đôi tiền vệ Bruno Fernandes và Kevin de Bruyne cùng được định giá 85 triệu USD, qua đó hoàn tất top 11 của Transfermarkt.

Xếp sau là 9 cầu thủ được giá trị 79 triệu USD, gồm Aurelien Tchouameni, Declan Rice và Trent Alexander-Arnold - hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới. Trong khi đó, trung vệ đắt giá nhất là Ruben Dias với 74 triệu USD, vượt Matthijs de Ligt và Marquinhos. Còn thủ môn được định giá cao nhất hiện tại là Thibaut Courtois của Real, với 50 triệu USD.

Kim Anh