Huấn luyện viên Mikel Arteta và tiền đạo Erling Haaland được vinh danh

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal và tiền đạo Erling Haaland của Man City đã được Premier League vinh danh với giải thưởng huấn luyện viên và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Kết quả bình chọn giải thưởng cá nhân tháng 8 vừa được Ban Tổ chức Premier League công bố trên trang chủ. Dựa trên lá phiếu bình chọn kết hợp giữa người hâm mộ và đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên Mikel Arteta đã vượt qua 4 đề cử khác là Antonio Conte, Pep Guardiola, Graham Potter và Marco Silva.

vinh-danh-1663380509.jpg
Erling Haaland của Man City đã được Ban Tổ chức Premier League vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8

Giới chuyên môn đánh giá, ông Arteta rất xứng đáng với giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" tháng 8 ở Premier League bởi Arsenal đã khởi đầu rất thăng hoa với 5 trận toàn thắng. Với thành tích này, Arteta là huấn luyện viên thứ hai của Arsenal lập chiến tích toàn thắng 5 vòng mở màn Premier League. Trước đó, huấn luyện viên Arsene Wenger từng 2 lần làm được điều này, trong đó có mùa giải bất bại 2003-2004.

Thực tế, Arsenal có lịch thi đấu khá thuận lợi ở giai đoạn mở màn. Trong tháng 8, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã lần lượt đánh bại Crystal Palace, Leicester, Bournemouth, Fulham và Aston Villa.

Đây là lần thứ ba ông Mikel Arteta đoạt giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng" ở đấu trường Premier League. Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng được vinh danh hồi tháng 9/2021 và tháng 3/2022.

Trong khi đó, với 9 bàn thắng qua 5 trận đấu trong tháng 8, tiền đạo Erling Haaland của Man City đã được Ban Tổ chức Premier League vinh danh với giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" tháng 8. Đây là giải thưởng cá nhân đầu tiên của tiền đạo người Na Uy kể từ khi cập bến Etihad.

Để giành danh hiệu này, "ngôi sao" người Na Uy của Man City đã vượt qua 7 ứng cử viên khác là Pascal Gross, Gabriel Jesus, Aleksandar Mitrovic, Martin Odegaard, Nick Pope, Rodrigo và Wilfried Zaha.

Hoàng Nam