Erling Haaland tịt ngòi, đội tuyển Na Uy thua trận trước Serbia

Trong ngày tiền đạo Erling Haaland tịt ngòi, đội tuyển Na Uy đã để thua trước Serbia ở lượt cuối bảng B4 UEFA Nations League.

Rạng sáng 28/9, đội tuyển Na Uy có trận tiếp đón Serbia trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng B4 UEFA Nations League. Với quyết tâm giành chiến thắng ở trận này, Na Uy tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi đang chơi ở Premier League là Martin Odegaard và Erling Haaland.

Với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt trên sân, đội tuyển Na Uy đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Trong đó, tiền đạo Haaland có cơ hội mở tỷ số ở phút đầu tiên. Dù vậy, cú dứt điểm của tiền đạo này không thắng được thủ môn Serbia.

tit-ngoi-1664332861.jpg
Tiền đạo Erling Haaland không ghi bàn và Na Uy để thua Serbia 0-2

Sau những phút đầu để đội chủ nhà Na Uy lấn lướt, Serbia dần lấy lại thế trận ở những phút cuối hiệp 1. Trong đó, phút 42 Dusan Vlahovic tung cú sút vào góc hẹp ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách và khai thông bế tắc.

Khi hiệp 2 diễn ra được vài phút, tới lượt Aleksander Mitrovic lập công nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, Na Uy tấn công dồn dập trong thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, trong ngày mà Haaland bị khóa chặt, đội chủ nhà đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành và chấp nhận để thua 0-2.

Với kết quả này, Na Uy để vuột tấm vé thăng hạng League A cho chính Serbia.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội tuyển Na Uy trong lần tập trung tháng 9 này. Trước đó, ở lượt trận ngày 25/9, đội tuyển Na Uy cũng đã nhận thất bại 1-2 trước Slovenia.

Cá nhân Haaland có lần đầu tịt ngòi sau 7 trận liên tiếp ghi bàn. Trận hòa 3-3 của Man City với Barca hôm 25/8 là lần gần nhất, mũi nhọn sinh năm 2000 không ghi bàn.

Thống kê cho thấy, trước trận thua Serbia, tiền đạo của Man City ghi 21 bàn sau 22 trận trong màu áo tuyển quốc gia, trong đó có 12 bàn sau 8 trận tính riêng tại UEFA Nations League.

Mùa giải còn chưa bước sang tháng 10, tuy nhiên, cựu tiền đạo Dortmund cũng sở hữu 15 bàn trên mọi đấu trường (11 ở Premier League, 3 ở Champions League và 1 ở UEFA Nations League).

Hoàng Anh