Khu huấn luyện và đua thuyền Hải Phòng sẵn sàng cho SEA Games 31

Đến ngày 28/4, Khu huấn luyện và đua thuyền Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng tổ chức thi đấu môn Rowing và Canoeing của SEA Games 31.

Hạng mục cuối cùng của Khu đua thuyền là lắp đặt ghế ngồi khán đài có sức chứa hàng nghìn người đang được thi công. Trước đó vấn đề lắp ghế khán đài là cả mối lo. Hạng mục ghế ngồi khán đài nằm ngoài kế hoạch đầu tư ban đầu trong tổ chức SEA Games 31 nhưng sau đó được thành phố Hải Phòng đầu tư bổ sung.

lap-dat-ghe-ngoi-1651137242.jpg
Lắp đặt ghế ngồi khán đài Khu đua thuyền

Việc thực hiện thủ tục nhập ghế từ nước ngoài được tiến hành khẩn trương để hàng có thể về sớm, nhưng đại dịch COVID-19 khiến công việc diễn tiến không thuận lợi đúng kế hoạch và dự kiến khoảng ngày 5/5, ghế mới có thể cập cảng Hải Phòng và sẽ được thông quan nhanh để chạy đua với thời gian trong việc lắp đặt.

Tuy nhiên, nỗi lo ấy đã tan biến, hàng nghìn ghế ngồi khán đài xem 2 môn Rowing và Canoeing đã về Hải Phòng sớm hơn dự kiến, được lắp đặt khẩn trương.

Nhà để thuyền tại Khu huấn luyện và đua thuyền cũng hoàn thiện sẽ không còn cảnh thuyền để ngoài trời. Đường vào và lối đi toàn Khu huấn luyện và đua thuyền rộng rãi và đẹp. Còn khu quảng trường với những cột cờ phục vụ trang trí của SEA Games 31 và vườn hoa cũng ở giai đoạn hoàn thiện khâu cuối cùng. Khu huấn luyện và đua thuyền Hải Phòng chỉ còn chờ hoàn tất dọn vệ sinh công nghiệp toàn khu là bước vào phục vụ SEA Games 31.

Một Khu huấn luyện và đua thuyền hiện đại có quảng trường, vườn hoa, đường dạo bộ, các bãi để thuyền lớn… đã sẵn sàng vụ SEA Games 31. Theo lịch thi đấu, môn Rowing sẽ diễn ra từ 9 đến 14/5, môn Canopeing diễn ra từ 17 đến 21/5.

vuon-hoa-dua-thueyenf-1651137282.jpg
Thi công hàng rào vườn hoa Khu đua thuyền
Đỗ Hân