Juventus tắt dần hy vọng đua tốp 4

Sau trận thua Lazio, Juventus tiếp tục nếm thất bại trên sân của Sassuolo ở vòng 30. Hai thất bại liên tiếp khiến thầy trò huấn luyện viên Allegri ngày càng xa mục tiêu tốp 4 ở giải vô địch quốc gia Italia.

Ở vòng 30 Serie A, Juventus làm khách trên sân của Sassuolo, đối thủ đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng. Do AC Milan bị Bologna cầm hòa nên đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Allegri thu hẹp khoảng cách với tốp 4.

Juventus ra sân với đội hình 3-5-2. Đá cao nhất trên hàng công là bộ đôi Vlahovic - Milik. Do phải làm khách nên Juventus chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm. Cuộc chiến quyết liệt ở khu vực giữa sân khiến Juventus gặp khó khăn trong các tình huống lên bóng.

Trong hiệp 1, Juventus nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Tuy vậy, "Lão bà" không có nổi 1 cú dứt điểm trúng đích nên tỉ số 0-0 được duy trì cho tới hết 45 phút đầu tiên. Huấn luyện viên Allegri không thể hài lòng với màn trình diễn bế tắc của Juventus trong hiệp 1.

sasuolo-1681682266.jpeg
Sassuolo giành chiến thắng với tỷ số 1-0

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Sassuolo sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công. Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Allegri buộc phải tung cả Cuadrado và Di Maria vào sân, dù vậy, thế trận tấn công của Juventus không được cải thiện đáng kể.

Không những không thể ghi bàn, Juventus còn phải nếm trái đắng ở phút 64. Từ tình huống đá phạt góc của Sassuolo, hàng thủ của Juventus thi đấu thiếu tập trung, để Gregoire Defrel dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm mở tỷ số.

Sau khi để lọt lưới, Juventus đã gây áp lực lớn lên khung thành của Sassuolo nhưng các pha tấn công lại thiếu đột biến để tạo nên sự khác biệt. Ở thời điểm cuối trận, Pogba được trao cơ hội nhưng Juventus vẫn bế tắc toàn diện.

Chung cuộc, Sassuolo giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Với kết quả này, Sassuolo đã vươn lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Juventus vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 44 điểm. Khoảng cách giữa Juventus và tốp 4 sau vòng 30 đã được nới rộng lên 9 điểm. Cơ hội đua tốp 4 ngày càng trở nên nhỏ bé với thầy trò ông Allegri.

Bảo Ngọc