Tứ kết lượt đi Champions League: AC Milan hạ gục Napoli

Không được đánh giá cao nhưng đội bóng thành Milan tiếp tục gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước Napoli trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League rạng sáng 13/4.

Tiếp Napoli ở lượt đi tứ kết Champions League, AC Milan ra sân với đội hình quen thuộc... Trên hàng công, bộ ba Diaz, Bennacer và Leao hỗ trợ mũi nhọn Giroud. AC Milan giữ nguyên lối chơi phòng ngự, phản công như cách mà họ từng đánh bại Napoli 4-0 tại Serie A cách đây 10 ngày. Lão tướng Giroud vẫn là điểm đến cuối cùng trong các đường chuyền của AC Milan. Nhưng tiền đạo người Pháp bị Kim Min-Jae theo kèm rất chặt.

Bên kia chiến tuyến, Napoli thiếu vắng chân sút chủ lực Victor Osimhen nhưng vẫn đẩy cao đội hình để tấn công phủ đầu AC Milan. Đội bóng dẫn đầu Serie A suýt chút nữa đã thành công khi ở ngay phút đầu tiên, Khvicha Kvaratskhelia đã có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, pha ra chân của số 77 bị chặn lại ngay trước vạch vôi.

Ở những phút sau đó, câu lạc bộ vùng Naples chủ động pressing tầm cao và khiến tuyến giữa Milan chơi lúng túng. Eljif Elmas, Hirving Lozano có cơ hội nhưng đều không thể thắng phản xạ của Mike Maignan.

Trong khi đó, AC Milan dù không cầm nhiều bóng nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công dựa trên khả năng đột phá của Rafael Leao. Phút 40, từ đường chuyền của Leao bên cánh phải, Ismael Bennacer băng lên, tung cú sút căng từ cự ly gần. Bóng đập chân thủ môn rồi nảy vào lưới.

Bennacer (số 4) trở thành cầu thủ châu Phi thứ 4 ghi bàn cho Milan tại Champions League (trừ phản lưới) sau George Weah, Kevin-Prince Boateng, Sulley Muntari.

ac-milan-1681346069.jfif
AC Milan tiếp tục gây bất ngờ tại Champions League

Trong những phút cuối hiệp 1, Napoli dồn ép nghẹt thở nhưng thủ môn Mike Maignan đã bảo toàn lợi thế cho AC Milan. Thậm chí, nếu may mắn hơn, AC Milan còn có bàn thắng thứ hai trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút bù giờ hiệp 1, xà ngang cứu Napoli khỏi bàn thua sau pha đánh đầu dũng mãnh của Simon Kjaer.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng với những tình huống tranh chấp không khoan nhượng từ 2 bên. Trong đó, Napoli tiếp tục dồn lên tấn công. Napoli cầm bóng, tấn công và dứt điểm nhiều hơn, nhưng họ không thể qua ải Maignan. Thậm chí ngay cả khi Maignan đã bất lực, hàng công áo xanh vẫn không thể đưa bóng đi trúng khung thành.

Khó khăn chồng chất với đội khách khi họ chỉ còn 10 người kể từ phút 75. Andre Anguissa bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với Theo Hernandez.

Trong khoảng 10 phút cuối, thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti bất ngờ tăng tốc và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn. Lần lượt Di Lorenzo và Mathias Olivera dứt điểm cận thành nhưng người chiến thắng vẫn là Maignan, thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Pháp. Thủ thành người Pháp đã có 5 pha cứu thua xuất sắc và trở thành người hùng thực sự của AC Milan.

Napoli đã lộ rõ điểm yếu sau khi mất Osimhen và chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp trước AC Milan. Ở trận lượt về trên sân Diego Armando Maradona, Napoli phải thắng với cách biệt 2 bàn để đi tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid 2-0 Chelsea

02h00: AC Milan 1-0 Napoli

Kim Anh