Julian Alvarez - “Aguero mới” sắp gia nhập Manchester City là ai?

Manchester City hy vọng sẽ sớm hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo Julian Alvarez - người được mệnh danh là “Aguero mới” của bóng đá Argentina. Vậy, Julian Alvarez là ai? Hãy cùng thethaovietnamplus.vn tìm hiểu qua phần nội dung ngay sau đây.

Julian Alvarez là ai?

Julian Alvarez sinh ngày 31/1/2000 tại Calchin - Cordoba - Argentina. Anh là cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của River Plate. Bên cạnh vị trí tiền đạo, Alvarez còn thi đấu ở vị trí chạy cánh và được so sánh với Sergio Aguero bởi khả năng săn bàn tuyệt vời và vóc dáng tương đồng với cựu tiền đạo của Man City.

Alvarez bắt đầu gia nhập lò đào tạo của River Plate vào năm 2016. Đến năm 2018 khi 18 tuổi, anh được đôn lên thi đấu cho đội 1 và cùng "gã khổng lồ" bóng đá Argentina gặt hái nhiều thành tựu ở cấp câu lạc bộ với danh hiệu vô địch Copa Libertadores năm đó.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, anh có tổng cộng 5 lần ra sân thi đấu và là 1 trong 28 thành viên cùng La Albiceleste giành danh hiệu vô địch Copa America 2021 diễn ra trên đất Brazil.

Julian Alvarez trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate

Sự nghiệp của Julian Alvarez

Alvarez gia nhập lò đào tạo trẻ của River Plate từ câu lạc bộ địa phương Atletico Calchin vào năm 2016. Trước khi gia nhập River, anh từng có quãng thời gian tập luyện cùng đội bóng đại kình địch Boca Juniors và Real Madrid. Tuy nhiên, anh không thể ký hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vì giới hạn độ tuổi tại thời điểm đó.

Năm 2018, Alvarez được đôn lên đội 1 của River Plate và có trận bóng chuyên nghiệp đầu tiên khi ra sân trong trận gặp Aldosivi vào ngày 27/10/2018 tại giải vô địch quốc gia Argentina (Primera Division). Cũng vào năm này, anh cùng River Plate đánh bại chính đại kình địch Boca Juniors trong trận chung kết Copa Libertadores và giành chức vô địch giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ ở Nam Mỹ.

Alvarez từng có cơ hội để triệu tập lên đội tuyển Argentina khi mới 18 tuổi khi anh được tập luyện nhằm chuẩn bị cho World Cup 2018. Một năm sau đó, anh được gọi lên đội tuyển U20 Argentina tham dự U20 thế giới năm 2019.

Mãi cho đến mùa Hè năm ngoái, Julian Alvarez mới có cơ hội được khoác áo cho đội tuyển quốc gia Argentina và có màn ra mắt Albiceleste trong trận gặp Chile tại Vòng loại World Cup 2022 khi vào sân thay thế Di Maria. Không lâu sau đó tại Copa America 2021 diễn ra trên đất Brazil, anh cùng đội tuyển giành chức vô địch sau khi đánh bại đội chủ nhà trong trận chung kết tại sân Maracana. Đó cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo trẻ sinh năm 2000 ở cấp độ đội tuyển dù không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Julian Alvarez được xem là “Aguero mới” của bóng đá Argentina

Khả năng chơi bóng của Julian Alvarez

Về kỹ năng chơi bóng, Alvarez được so sánh với Sergio Aguero - cũng là thần tượng của anh từ rất lâu. Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2019 với La Nacion vào năm 2019, anh nói rằng: “Tôi thích Kun Aguero rất nhiều và tôi đã cố gắng sao chép những chuyển động của anh ấy”.

Alvarez cũng có những điểm tương đồng với Aguero khi có chiều cao 1m70 và có vóc dáng tương tự như người đàn anh. Anh cũng có những điểm giống với bậc tiền bối bởi khả năng đi bóng qua người, thể hình lý tưởng với trọng tâm thấp khiến anh khó bị đối thủ đoạt được bóng. Khả năng săn bàn của Alvarez cũng không kém gì so với Kun Aguero khi anh trở thành "Vua phá lưới" tại giải vô địch Argentina với 18 bàn ghi được trong mùa giải vừa qua.

Bên cạnh đó, Julian Alvarez cũng có khả năng chơi bóng bằng cả 2 chân cực tốt. Dù là cầu thủ thuận chân phải, nhưng ở chân không thuận anh cũng ghi được đến 5 trong tổng số 18 bàn ghi được ở mùa giải 2021. Thậm chí, có những bàn thắng được ghi bằng đầu dù sở hữu thể hình tương đối nhỏ con. Điểm khác biệt duy nhất so với Aguero chính là Alvarez chơi được ở cả vị trí chạy cánh và có thể lui về chơi như một tiền vệ cánh. Khả năng chơi bóng đa dạng chính là yếu tố được Pep Guardiola đánh giá cao khi ông thường xuyên yêu cầu các cầu thủ của mình chơi luân chuyển vị trí.

Việc gia nhập Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 cũng sẽ tạo điều kiện để anh có thể tiếp bước thần tượng của mình tại sân Etihad. Tuy nhiên, việc so sánh về thành tích của Kun Aguero vẫn còn là điều gì đó khá xa vời, chưa kể là việc anh có thể phát huy hết những kỹ năng đặc biệt tương tự như người đàn anh của mình hay không khi đầu quân cho đội bóng thành Manchester. Nhiều báo cáo cho rằng Man City sẽ mượn anh trước khi chính thức gia nhập đội bóng vào mùa hè này. Điều này cũng cho thấy những tiềm năng cực kỳ to lớn và rõ ràng của Alvarez nếu được huấn luyện viên Pep Guardiola trực tiếp dẫn dắt.

Danh hiệu và thành tích nổi bật của Julian Alvarez

River Plate:

  • Copa Libertadores: 2018
  • Copa Argentina: 2018-2019
  • Recopa Sudamericana: 2019
  • Supercopa Argentina: 2019
  • Giải vô địch quốc gia Argentina (Primera Division): 2021
  • Trofeo de Campeones: 2021

Đội tuyển quốc gia Argentina:

  • Copa America: 2021

Đội tuyển U23 Argentina:

  1. Vòng loại Olympic: 2020

Danh hiệu cá nhân:

  • Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Argentina: 2021 (18 bàn thắng)
  • Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất năm: 2021
  • Đội hình tiêu biểu Nam Mỹ trong năm: 2021

Vĩnh Toàn