Jude Bellingham được khen ngợi sau cuộc lội ngược dòng của Real Madrid

Sau khi giúp Real Madrid có cuộc lội ngược dòng thành công trước Barcelona, "ngôi sao" trẻ Jude Bellingham đã nhận được vô số lời khen ngợi, trong đó có cả đồng đội cũ Erling Haaland.

Tối 28/10, trận El Clasico ở vòng 11 La Liga đã khép lại với chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Ilkay Gundogan sớm đưa Barcelona vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, sang hiệp 2, cú đúp của Jude Bellingham đã giúp Real Madrid lội ngược dòng, đánh bại đối thủ để vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Đây là lần đầu tiên Bellingham góp mặt ở một trận El Clasico. Sau trận đấu, Jude Bellingham hưng phấn cho biết: "Một chiến thắng ngược dòng khác, và tôi yêu thích điều đó", Bellingham nói sau trận thắng tại Montjuic - sân nhà của Barcelona mùa này khi Nou Camp được cải tạo. "Chiến thắng như vậy khó khăn, nhưng rất thú vị. Chúng tôi đã cống hiến hết mình, không bỏ cuộc và tôi rất hạnh phúc".

Bellingham thừa nhận cả anh và các đồng đội đều không đạt phong độ cao nhất khi nhập cuộc, nhưng nỗ lực không ngừng, dần gây áp lực lên hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của Barca trong hiệp 2. "Sau đó, chúng tôi nhận phần thưởng. Real thể hiện niềm tin và bản lĩnh để giành 3 điểm", tiền vệ 20 tuổi bày tỏ.

bellingham-2-1698547188.png
Belliingham đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho Real trước Barcelona

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, "ngôi sao" 20 tuổi đã nhận rất nhiều lời khen ngợi trên trang mạng xã hội, trong số đó có người đồng đội cũ Erling Haaland.

Cụ thể, Haaland đã bày tỏ sự ngưỡng mộ bằng cách đăng một bức ảnh về khoảnh khắc Bellingham thực hiện một pha dứt điểm, kèm chú thích: “Cầu thủ này không hề có thật”.

Trong sự nghiệp của mình, Erling Haaland và Jude Bellingham từng sát cánh tại Dortmund giai đoạn 2020-2022. Vào mùa hè 2022, Haaland đã chia tay Die Schwarzgelben để gia nhập Man City. Ngay trong mùa giải đầu tiên, chân sút người Na Uy đã ghi 52 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường, đóng vai trò quan trọng giúp The Citizens giành cú ăn 3 danh hiệu lần đầu tiên trong lịch sử. Ở mùa giải này, Haaland tiếp tục "nổ súng" đều đặn khi đã có 11 pha lập công sau 14 trận trên mọi đấu trường.

Về phần mình, Jude Bellingham chia tay Dortmund để cập bến Real Madrid vào mùa hè vừa qua, với mức giá khoảng 113 triệu bảng. Anh nhanh chóng trở thành đầu tàu trên hàng công của Los Blancos khi ghi 10 bàn qua 10 trận đầu ở La Liga. Thống kê cho thấy, Bellingham vượt thành tích làm bàn tốt nhất mùa giải của huyền thoại Zinedine Zidane - người từng khoác áo số 5 tại sân Bernabeu và từng khởi đầu mùa 2002-2003 rồi 2005-2006 cùng 9 bàn. Bellingham thậm chí khởi đầu tốt hơn Cristiano Ronaldo khi siêu sao Bồ Đào Nha cập bến sân Bernabeu với mức phí kỷ lục năm 2009. Trong khi Bellingham có 10 bàn và 2 kiến tạo, Ronaldo ghi 7 bàn và 1 kiến tạo qua 10 trận đầu tại La Liga.

Nếu tính cả Champions League, Bellingham đang sở hữu 13 bàn và 3 kiến tạo qua 13 trận. Ở đợt tập trung gần nhất của tuyển Anh, tiền vệ 20 tuổi còn có 1 bàn, 1 kiến tạo trong trận thắng Scotland rồi góp cú đúp kiến tạo trong trận thắng Italy với cùng tỷ số 3-1.

bellingham-1698547188.png
Thậm chí Jude Bellingham được ví với huyền thoại Cristiano Ronaldo

Trong khi đó, tiền đạo Vinicius ví Jude Bellingham với huyền thoại Cristiano Ronaldo: "Bellingham thật đáng kinh ngạc và luôn tạo ra sự khác biệt", Vinicius nói sau trận thắng tại Montjuic. "Người hâm mộ Real đã quen với Ronaldo và một người với phẩm chất tương tự đã đến câu lạc bộ này. Real có nhiều cầu thủ trẻ và chúng tôi dành nhiều thời gian cùng nhau trong và ngoài sân cỏ. Điều đó gắn kết cả đội và giúp Real có cơ hội tốt hơn để thành công".

Trong khi đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, ông bất ngờ với phong độ của Bellingham và cho rằng học trò sẽ dễ dàng cán mốc 20-25 bàn mùa này. "Bellingham thi đấu như cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Cậu ấy có thái độ tuyệt vời", huấn luyện viên người Italy ca ngợi tiền vệ 20 tuổi. "Real không muốn hòa và pha lập công gỡ hòa của Bellingham đã thay đổi cục diện trận đấu. Từ đó, chúng tôi có nhiều sức mạnh, năng lượng hơn, còn Barca bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu hơn. Cho đến khi Bellingham ghi bàn, Barca vẫn là đội đá tốt hơn".

Kim Ngân (tổng hợp)