Jose Mourinho có thành tích tệ hơn Paulo Fonseca sau 12 vòng đấu tại Serie A

Thành tích của huấn luyện viên Jose Mourinho còn tệ hơn cả người đồng nghiệp Paulo Fonseca khi dẫn dắt AS Roma nếu xét thành tích sau 12 trận đấu đầu tiên của mùa giải tại Serie A. Đội bóng thành Rome chỉ thu về 19 điểm sau 12 trận đấu dưới triều đại của “Người đặc biệt”, ít hơn 5 điểm so với người tiền nhiệm.

Vào mùa Hè năm 2021, huấn luyện viên Jose Mourinho là người thay thế cho vị chiến lược gia đồng hương và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng thành Rome. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2021-2022, “Người đặc biệt” có khởi đầu tương đối tốt khi giành 6 chiến thắng trong 7 trận đầu tiên ở mọi đấu trường.

Roma chỉ có được 19 điểm sau 12 vòng đấu tại Serie A dưới triều đại của Mourinho

Thế nhưng, mọi chuyện đã trở nên khó khăn với ông Mourinho và các học trò sau thất bại trước Lazio ở trận Derby della Capitale với tỉ số 2-3 ngay tại Olimpico. Hiện tại sau 12 vòng đấu, Roma dưới triều đại của huấn luyện viên sinh năm 1963 đã để thua 5 trận tại Serie A, nhiều hơn 2 trận so với người tiền nhiệm Fonseca.

Ở mùa giải trước, Paulo Fonseca chỉ để thua 3 trận tại Serie A và giành được 24 điểm sau 12 vòng đấu đầu tiên. Trong số 3 trận thua đó, có một trận đội bóng thành Rome bị xử thua 0-3 trước Hellas Verona do cầu thủ Amadou Diawara ra sân thi đấu dù không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khi bị nhầm lẫn với danh sách cầu thủ của đội U21, trước đó trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Trong 12 trận đầu tiên ở mùa giải trước, Fonseca giúp Roma có được 7 chiến thắng, nhiều hơn Mourinho 1 trận. Số bàn thắng của Giallorossi dưới thời của huấn luyện viên sinh năm 1973 cũng nhiều hơn so với “Người đặc biệt” khi ghi được 27 bàn, hơn 6 bàn so với thành tích ở mùa giải này.

Paulo Fonseca có thành tích “tốt” hơn Mourinho

Thành tích phòng ngự của AS Roma cũng được cải thiện dưới thời của Mourinho khi chỉ để thủng lưới 15 lần sau 12 trận đấu. Trong khi đó, đội bóng dưới triều đại của Fonseca lại để thủng lưới 17 bàn ở mùa giải 2020-2021.

Quãng thời gian Serie A tạm dừng để nhường chỗ cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia sẽ là cơ hội tốt để huấn luyện viên Jose Mourinho cùng các học trò có những điều chỉnh trước khi bước vào cuộc hành trình còn lại của mùa giải. 12 trận đấu đã qua vẫn còn là quá sớm để khẳng định mức độ thành công hay thất bại của “Người đặc biệt” khi dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Ý.

Vĩnh Toàn