Jesse Lingard chỉ trích Man United

Trước cuộc đối đầu với "nửa đỏ" thành Manchester ở vòng 17 Premier League, Jesse Lingard đã công khai chỉ trích Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

Lingard từng tỏa sáng khi đến West Ham theo hợp đồng cho mượn ở giai đoạn 2 mùa 2020-2021. Anh ghi 9 bàn sau 16 trận ra sân cho đội bóng thành London. Trong mùa hè 2021, Man United từ chối bán Lingard cho West Ham.

Trước mùa giải 2021-2022, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố Lingard là vị trí quan trọng ở đội hình Man United. Thay vì tiếp tục cho mượn tiền vệ sinh năm 1992, Ole quyết giữ học trò ở lại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, hành động của Ole trái ngược những gì ông từng chia sẻ. Đến giai đoạn người kế nhiệm Ralf Rangnick dẫn dắt Man United, Lingard mất hút. Lingard chỉ ra sân 16 trận ở Premier League 2021-2022, trong đó có 14 lần từ ghế dự bị. Sau mùa 2021-2022, tiền vệ người Anh thành cầu thủ tự do.

jesse-lingard-1672124527.jpg
Jesse Lingard thể hiện bức xúc khi chuẩn bị cùng Nottingham chống lại Man United

Vị thế của Lingard xuống dốc sau một mùa dự bị ở Man United. Hệ quả là không còn câu lạc bộ lớn quan tâm tiền vệ sinh năm 1992. Thay vào đó, Lingard gia nhập Nottingham Forest vì không có phương án tốt hơn.

Mùa này, Lingard ra sân 13 trận cho Nottingham Forest ở Premier League và chưa ghi bàn. Rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội), Lingard sẽ chạm trán đội bóng cũ tại sân Old Trafford.

Trước trận đấu này, Jesse Lingard đã công khai chỉ trích Ban lãnh đạo Man United khi liên tục bị đẩy lên ghế dự bị ở mùa cuối khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

"Tôi không biết tại sao không được thi đấu (ở mùa cuối Man United - PV). Vì chính trị hay bất cứ điều gì? Đến nay, tôi chưa tìm thấy câu trả lời. Đành rằng có một ai đó nói với tôi 'đây là lý do bạn phải dự bị', song điều đó không xảy ra. Tất cả chỉ là những lời hứa hão", Lingard chia sẻ trên Telegraph.

"Tôi tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng chơi mọi trận đấu của Man United. Thế nên rất khó chịu khi bạn thể hiện sự chăm chỉ nhưng không có cơ hội ra sân", cựu sao Man United chia sẻ thêm.

Nam Anh