Câu lạc bộ Man United bị hủy hợp đồng 235 triệu bảng

Man United bị thiệt hại lớn về tài chính khi bản hợp đồng tài trợ trị giá 235 triệu bảng bị đối tác chấm dứt hợp đồng.

Là một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nên Man United luôn nhận được sự quan tâm từ các nhà tài trợ. Vào tháng 3/2021, "Quỷ đỏ" đã đồng ý ký hợp đồng tài trợ từ Team Viewer. Sự hợp tác này giúp đội chủ sân Old Trafford thu về 235 triệu bảng trong 5 năm, đồng thời là một trong những hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Man United và hãng công nghệ Team Viewer không kéo dài khi mới đây, hãng công nghệ này đã thông báo chấm dứt hợp đồng tài trợ với đội chủ sân Old Trafford dù mùa giải đang diễn ra. Kể từ lúc này, Man United có quyền tìm nhà tài trợ mới cho mặt trước áo đấu.

teamviewer-1671161315.jpg
Teamviewer sớm chấm dứt hợp đồng với Man United

Đây là một trong những biến cố lớn xảy ra ở Old Trafford thời gian gần đây. "Quỷ đỏ" vừa chia tay Cristiano Ronaldo, cầu thủ có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Sau khi Ronaldo rời đi, đến lượt nhà Glazers xác nhận đang rao bán CLB và giờ là việc bị nhà tài trợ áo đấu chính thức chấm dứt hợp đồng.

Trong thông báo chấm dứt hợp đồng, hãng này đổ lỗi cho Manchester United khi khiến giá cổ phiếu của họ sụt giảm. Theo The Sun, giá cổ phiếu của hãng này đã mất 80% giá trị kể từ khi ký hợp đồng với Man United (từ 31,65 bảng còn 10,55 bảng).

Hãng công nghệ này còn tiết lộ một số yếu tố khác đã tác động tiêu cực đến việc đầu tư, bao gồm tình hình bất ổn ở Ukraine và ảnh hưởng của đại dịch trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng công nghệ Đức từng tăng 5% vào tháng 8 sau khi họ úp mở về việc không tiếp tục hợp đồng tài trợ cho Man United.

Ngày 22/12, Man United sẽ trở lại thi đấu bằng trận gặp Burnley tại vòng 16 đội. Man United sẽ không có sự phục vụ của cặp trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez do phải thi đấu chung kết World Cup. Hai "ngôi sao" này được nghỉ ngơi 1 tuần sau khi trở về từ Qatar.

Kim Ngân