Man United gia hạn hợp đồng cùng lúc với 4 cầu thủ

Thực hiện kế hoạch giữ chân lực lượng, đọi chủ sân Old Trafford đã cùng ký gia hạn hợp đồng với 4 cầu thủ.

Sau một loạt các cuộc thương thảo, Man United đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng 1 năm với 4 cầu thủ gồm Marcus Rashford, Luke Shaw, Diogo Dalot và Fred.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan lên tiếng xác nhận thông tin này: “Vâng, tôi có thể xác nhận về 4 cầu thủ gia hạn hợp đồng”.

4 "ngôi sao" trên sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2023 nếu Man United không kích hoạt điều khoản gia hạn. Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định gia hạn cùng lúc trong tháng 12 để tránh việc các cầu thủ trên tự do đàm phán với các câu lạc bộ nước ngoài kể từ kỳ chuyển nhượng tháng 1.

gia-han-hop-dong-1671936911.jpg
Man United gia hạn hợp đồng cùng lúc với Marcus Rashford, Luke Shaw, Diogo Dalot và Fred

“Chúng tôi rất vui vì đội đang đi đúng hướng và những cầu thủ đó có đóng góp to lớn vào hướng đi của câu lạc bộ. Chúng tôi muốn phát triển, hỗ trợ các cầu thủ và muốn họ tiếp tục vào quá trình dài hạn của đội bóng. Đó là lý do câu lạc bộ gia hạn hợp đồng và tôi chắc chắn đó là quyết định đúng đắn. Chúng tôi muốn xây dựng một đội bóng cho tương lai, vì vậy trong nhiều năm tới những cầu thủ đó phải là một phần của nó”, vị chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Marcus Rashford đã hồi sinh phong độ dưới thời Ten Hag. Tiền đạo 25 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man United mùa này với 9 pha lập công trên mọi đấu trường. Tại World Cup 2022, Rashford cũng đóng góp 3 bàn cho "Tam sư".

Dalot cũng quan trọng không kém dưới thời Ten Hag. Mùa này, Dalot đang đá chính nhiều nhất ở Man United với 20 lần trên mọi đấu trường. Tương tự, Luke Shaw cũng đóng vai trò quan trọng dù huấn luyện viên Ten Hag đã mang về hậu vệ trái tiềm năng Tyrell Malacia.

Trường hợp của Fred khiến cổ động viên đặt dấu hỏi nhiều nhất, vì tuyển thủ Brazil vốn không được huấn luyện viên Ten Hag trọng dụng.

Nhà cầm quân người Hà Lan ưu tiên sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Casemiro và Christian Eriksen, khiến Fred mới chỉ ra sân 7 lần trong đội hình xuất phát kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, Man United được cho là không muốn mất trắng và muốn nắm quyền chủ động trong các cuộc đàm phán bán Fred trong tương lai.

Hoàng Anh