Jadon Sancho được UEFA tôn vinh

Trong ngày làm được điều hiếm thấy trong sự nghiệp thi đấu khi cùng Dortmund giành vé vào Tứ kết Champions League, Jadon Sancho cũng được UEFA vinh danh

Ở trận tiếp đón PSV tại lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay, Dortmund thắng với tỉ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng nước Đức là Sancho và Reus. Cụ thể, ngay phút thứ ba, Sancho nhận bóng ở cự ly khoảng 18m, chếch bên trái, phía trước có nhiều cầu thủ PSV. Tiền đạo 24 tuổi vẫn sút, đưa bóng chìm về góc gần, đánh bại thủ môn Walter Benitez, đưa Dortmund vượt lên.

giai-thuong-1710380644.jpg
Jadon Sancho được UEFA tôn vinh là "Cầu thủ xuất sắc nhất"

Sancho dường như đã tìm lại cảm giác chơi bóng ngẫu hứng như thời đỉnh cao ở Dortmund. Phút 13, khi thấy đối thủ lao tới từ phía sau, Sancho vê bóng bằng gầm giày lùi lại rồi dùng má ngoài chân phải gạt bóng ngược theo hướng di chuyển của đối phương và qua người. Video về kỹ thuật của Sancho gây sốt trên mạng xã hội, dù không thực sự cần thiết nhưng khiến người xem thích thú.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ Đức còn ghi thêm 1 bàn nữa ở cuối trận nhờ công của Marco Reus ở phút bù giờ thứ năm. Vượt qua PSV, Dortmund giành vé Tứ kết nhờ chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận. Ở trận lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Terzic hoà đối thủ Hà Lan với tỉ số 1-1.

Trong ngày Dortmund lần đầu giành vé Tứ kết Champions League. Sau 2 mùa liên tiếp bị loại tại vòng bảng và vòng 1/8, Sancho đã làm được điều chưa từng thấy trong sự nghiệp. Cụ thể, pha xé lưới PSV mới là bàn thắng đầu tiên tiền vệ người Anh ghi được tại vòng knock-out Champions League.

Tính cả pha xé lưới PSV, Sancho đã in dấu giày trực tiếp vào 7 bàn thắng ở 7 trận sân nhà gần nhất cho Dortmund tại Champions League. Trong số này, tiền vệ 23 tuổi đã ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo.

Trước khi ghi bàn ở trận thắng PSV, Sancho đã “nổ súng” tại vòng 25 Bundesliga. Cần biết, đây mới là lần đầu tiên "ngôi sao" người Anh ghi bàn ở 2 trận liên tiếp trong 2 năm qua.

Toả sáng giúp Dortmund giành vé Tứ kết nên Sancho được UEFA bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận". Tuy nhiên, niềm vui của Sancho không được trọn vẹn vì anh dính chấn thương và phải rời sân cuối trận.

Hôm nay, Sancho sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Không rõ cầu thủ đang khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn từ M.U có thể đá trận gặp Eintracht Frankfurt tại vòng 26 Bundesliga vào ngày 17/3 hay không?

Phương Anh (tổng hợp)