Inter Milan ra phán quyết về tương lai của Lukaku

Cùng với việc giành vé vào tứ kết Champions Legue mùa giải năm nay, lãnh đạo Inter Milan cũng đã ra phán quyết về tương lai của tiền đạo Lukaku.

Câu lạc bộ Inter Milan bán Lukaku cho Chelsea với giá 97,5 triệu bảng vào mùa hè 2021. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo The Blues. Do đó, mùa hè 2022, đội bóng Italia mượn lại tuyển thủ Bỉ từ The Blues với mức phí 6,9 triệu bảng. Hợp đồng có thời hạn hết mùa 2022-2023.

Cái tên Lukaku đã xuất hiện trên bảng điện tử trong trận đấu mới đây của Inter Milan trước Spezia tại Serie A 2022-2023 với bàn thắng ghi được ở phút 83 trên chấm phạt đền. Song đáng tiếc, đây không phải là lúc để Lukaku vui mừng. Mặc dù ghi bàn nhưng Lukaku và đồng đội tại Inter đã phải chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc trước Spezia.

lukaku-1678854207.jpg
Inter Milan đã ra phán quyết về tương lai của Lukaku

Với cá nhân Lukaku, thất bại này cũng phần nào phản ánh thực tế đang diễn ra với tiền đạo người Bỉ. Theo thống kê, Lukaku đã ghi 3 bàn thắng cho Inter qua 5 trận ra sân gần đây trên mọi đấu trường, bao gồm 2 quả phạt đền. Tuy nhiên, thống kê này không che đậy được sự thật rằng Lukaku đang trải qua thời kỳ khó khăn bởi phong độ sa sút cũng như chấn thương gân khoeo và đầu gối đeo đẳng.

Sự lo ngại về phong độ cũng như thể lực của Lukaku càng được thể hiện rõ nét hơn khi tiền đạo này đã không thể ghi bàn tại World Cup 2022 khi Bỉ bị loại ở vòng bảng. Tại Inter, Lukaku cũng không thể lấy lại phong độ đỉnh cao như thời kỳ đầu tiên của anh ở đây.

Trong tuyên bố vào 14/3, ông Marotta khẳng định Inter không mua đứt hoặc tiếp tục mượn Lukaku ngay lập tức. Thay vào đó, tuyển thủ Bỉ sẽ trở lại Chelsea. Dù vậy, sếp lớn của Inter Milan bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ Lukaku nếu chân sút 29 tuổi đạt phong độ tốt.

“Hợp đồng của Lukaku ư? Cậu ấy sẽ trở lại Chelsea ngay sau mùa giải này như 1 phần trong thoả thuận chúng tôi đã kí kết. Rồi sau đó chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra.

Lukaku không có phong độ tốt nhất, chúng tôi đang chờ để thấy một Lukaku thực sự như trong quá khứ”, ông Lukaku trả lời, khi được hỏi liệu Inter Milan có tiếp tục kí hợp đồng với cựu tiền đạo Man United hay không.

Đúng như ông Morata nói, Lukaku không có phong độ tốt nhất ở mùa này. Tuyển thủ Bỉ chỉ ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo ở 18 trận trên mọi mặt trận từ đầu chiến dịch 2022-2023.

Trước đó, Lukaku đã ghi 64 bàn và có 16 kiến tạo ở 2 mùa 2019-2020 và 2020-2021 cho Inter. Một trong những lý do khiến Lukaku sa sút phong độ là chấn thương. Cựu tiền đạo Man United đã nghỉ 18 trận vì 3 lần dính chấn thương ở mùa này.

Sau khi đưa ra quyết định về tương lai của tiền đạo Lukaku, đại diện Serie A đã đón tin cực vui ở đấu trường Champions League. Cụ thể, ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay Inter Milan đã xuất sắc cầm hòa Porto với tỷ số 0-0 ngay tại thánh địa Dragao. Kết quả này giúp đại diện Serie A giành vé vào Tứ kết Champions League với tổng tỷ ố chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận. Đây cũng là lần đầu tiên sau 12 năm Inter Milan mới lại ghi tên mình vào vòng Tứ kết Champions League.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận hòa với Porto rạng sáng 15/3, huấn luyện viên trưởng Simone Inzaghi nhấn mạnh: "Tôi quá hạnh phúc. Tất cả là nhờ những cầu thủ. Họ đã nỗ lực tột bậc để có được trận hòa với thứ năng lượng mà tôi không biết rằng họ có. Chúng tôi đã gặp vài lỗi trước và trong trận đấu nhưng cả đội vẫn cứng rắn để đứng bên nhau. Suốt 7 phút bù giờ, Inter gần như không mắc lỗi".

"Tôi luôn có niềm tin. Tôi biết 4 câu lạc bộ Italy gần nhất chơi tại Dragao đều thua. Inter vì thế hôm nay đã viết lại lịch sử", ông Inzaghi nói.

Nam Anh