Lukaku lại chấn thương trước thềm World Cup

Vừa trở lại, tiền đạo Romelu Lukaku lại dính chấn thương bắp chân trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh.

Theo thông tin trên tờ Sky Sport Italia, tiền đạo Romelu Lukaku đã dính chấn thương cơ sau trận thắng 3-0 Sampdoria vào hôm trước. Đây là chấn thương thứ hai của tiền đạo người Bỉ trong 2 tháng qua.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, Romelu Lukaku lại dính chấn thương bắp chân. Anh sẽ không thể cùng Inter góp mặt trong cuộc đối đầu Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2022-2023. Lukaku dính chấn thương trong bối cảnh vừa mới chỉ trở lại. Trước đó, chân sút người Bỉ gặp chấn thương gân kheo hồi cuối tháng 8 và phải nghỉ thi đấu tới gần 3 tháng và bắt đầu trở lại ở trận thắng 4-0 Plzen vào giữa tuần trước. Anh lập tức gây ấn tượng với bàn thắng ấn định tỷ số sau khi vào sân thay người ở những phút cuối trận.
kaku-1667266872.jpeg
Lukaku chưa thể hiện được nhiều từ đầu mùa vì chấn thương

Lukaku sau đó tiếp tục được vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng 3-0 Sampdoria hôm 30/10 vừa qua. Huấn luyện viên Simone Inzaghi đã rất thận trọng khi sử dụng Lukaku nhưng ‘vận đen’ vẫn đeo bám cựu tiền đạo Man United.

Rõ ràng, đây là thông tin không vui với đội tuyển Bỉ trong bối cảnh Vòng chung kết World Cup 2022 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ khởi tranh. Tiền đạo 29 tuổi đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương mới nhưng theo Sky Sport Italia, Lukaku kịp bình phục trước World Cup 2022. Nếu không có sự phục vụ của Lukaku, đội tuyển Bỉ sẽ chịu tổn thất lớn vì huấn luyện viên Roberto Martinez không có cầu thủ nào đủ khả năng thay thế tiền đạo thuộc biên chế Chelsea. Trong suốt thời gian qua, Lukaku là trung phong cắm không thể thay thế của đội tuyển Bỉ.

Ngay cả khi kịp góp mặt ở giải đấu trên đất Qatar, Lukaku cũng khó hồi phục thể trạng và phong độ tốt nhất khi phải nghỉ thi đấu quá lâu.

Tại Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Bỉ nằm ở bảng F cùng Morrocco, Canada và Croatia. Thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch.

Ở mùa hè vừa qua, Lukaku đã yêu cầu trở lại Inter Milan và được Chelsea chấp thuận. Tuyển thủ Bỉ ở lại San Siro đến tháng 6/2023. Một số nguồn tin uy tín ở Italia còn khẳng định, 2 câu lạc bộ đã đạt thỏa thuận gia hạn cho mượn Lukaku thêm 1 mùa.

Bảo Ngọc