Hazard, Lukaku tiếp tục lên tuyển Bỉ dự World Cup 2022

Chiều 10/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Bỉ đã công bố bản danh sách cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho World Cup 2022. Huấn luyện viên Roberto Martinez tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ quen thuộc, những cái tên gắn bó với đội bóng này ở những giải đấu gần đây.

Romelu Lukaku có tên dù tiền đạo này đang điều trị chấn thương đùi trái và mới chơi 5 trận cho Inter Milan mùa này. Eden Hazard không được sử dụng nhiều tại Real Madrid từ đầu mùa nhưng vẫn được gọi. Cựu sao Chelsea mới chơi 98 phút tại La Liga từ đầu mùa và chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị. Anh không còn nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

lukaku-1668112233.jpeg
Lukaku vẫn dự World Cup 2022 dù chưa bình phục chấn thương

Ngoài Hazard và Lukaku, nhiều cựu binh khác như Yannick Carrasco, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Thomas Meunier hay Dries Mertens cũng có tên. Những cầu thủ này dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao như vài năm trước nhưng vẫn được huấn luyện viên Martinez điền tên.

Ở hàng thủ, bên cạnh 2 thủ thành kỳ cựu Simon Mignolet và Courtois, huấn luyện viên Martinez triệu tập thủ môn Casteels, người mới có 4 lần khoác áo đội bóng này. Ở hàng thủ, những cái tên kỳ cựu, như Alderweirel hay Vertonghen tiếp tục được trao cơ hội.

Ở hàng công, cái tên đáng chú ý nhất ở đợt tập trung này của đội tuyển Bỉ là Trossard. Chân sút của Brighton đang đạt phong độ cao thời gian gần đây và suất lên tuyển là xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này. Sao trẻ Charles De Ketelaere (AC Milan) cũng được trao cơ hội.

bi-1668112364.jpeg
Danh sách tuyển Bỉ

Với lực lượng hiện tại, đội tuyển Bỉ sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng. Đối thủ duy nhất cùng đẳng cấp với đội tuyển Bỉ ở bảng E có chăng chỉ là một Croatia đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. Hai đội bóng còn lại, Canada và Morocco không phải thử thách quá lớn với đội bóng của Martinez.

Thử thách sẽ đến với đội tuyển Bỉ ở vòng 16 đội, họ sẽ phải chạm trán một trong 2 đội của bảng E, nhiều khả năng là Tây Ban Nha hoặc Đức. Nếu lọt vào tứ kết, "Quỷ đỏ" có thể phải đụng độ Bồ Đào Nha.

Bảo Ngọc