Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bất ngờ chia tay câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh

Trước khi V.League trở lại sau loạt trận FIFA Days, đội bóng thành phố mang tên Bác vừa đón nhận thông tin gây sốc khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nói lời chia tay... Lý do dẫn đến cuộc chia tay này là do đôi bên có những bất đồng về quan điểm dẫn đến mâu thuẫn khó hàn gắn.

Sáng nay (ngày 21/11), Câu lạc bộ Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố Nhà tài trợ phụ STARBALM Việt Nam tại đại bản doanh của đội ở quận 7 mà không có sự hiện diện của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Ban đầu, theo lịch trình thì buổi Lễ sẽ có sự xuất hiện của huấn luyện viên trưởng cùng với 5 cầu thủ, thế nhưng chỉ có 5 cầu thủ góp mặt.

vu-tien-thanh-1700557962.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nói lời chia tay câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh

Rất có thể nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng Sài Thành và huấn luyện viên Vũ Tiến Thành “đường ai nấy đi” bởi những bất đồng quan điểm dẫn đến mâu thuẫn giữa đôi bên không thể hàn gắn. Trong giai đoạn này, Ban lãnh đạo đội bóng sẽ gấp rút tìm kiếm huấn luyện viên tạm quyền.

Sau 3 vòng đầu tiên tại V.League 2023-2024, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tạm xếp thứ 7 với 4 điểm. Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 28/11, “Chiến hạm đỏ” sẽ gặp Becamex Bình Dương trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ Cúp Quốc gia. Sau đó họ tiếp tục thi đấu trên sân nhà gặp Viettel vào ngày 3/12 tới đây.

Với việc câu lạc bộ nói lời chia tay với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, đội bóng Sài Thành sẽ không có "thuyền trưởng" trong trận đấu gặp Becamex Bình Dương. Những ứng viên thay thế cho ông Thành rất có thể sẽ là một vị chiến lược gia người nước ngoài bởi hiện tại đội bóng này đang có những bước xúc tiến mời Dusit Chalermsan về làm huấn luyện viên trưởng. Ngoài ra, một ứng viên khác cũng được đề cập đến là ông Jurgen Gede - cựu Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cho đến nay, cả 2 cũng chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu và chưa hề có tiếp xúc trực tiếp.

hcm-khanhhoa2023-24-08-1700558118.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh (áo xanh) đang xếp thứ 7 tại V.League 2023-2024 với 4 điểm sau 3 vòng

Trong giai đoạn dẫn dắt cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đóng vai trò thay thế cho người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng vào hồi cuối mùa giải V.League 2022. Sau đó, vị chiến lược gia sinh năm 1964 đã giúp “Chiến hạm đỏ” trụ hạng thành công trong 2 mùa giải gần nhất. Thế nhưng, điều mà người hâm mộ nhớ đến ông Thành chính là những phát ngôn gây sốc ở những cuộc họp báo thay vì những vấn đề liên quan đến chuyên môn.

Vĩnh Toàn