V.League 2023-2024: Bình Dương chỉ có 1 "ngôi sao"

Sau nhiều mùa bóng trầy trật lo trụ hạng và… thay "tướng" liên tục, mùa giải năm nay, đội bóng đất Thủ đã nhuận sắc hơn hẳn với 2 trận thắng liền tay ở V.League khi huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã vững vàng trên ghế nóng…

hai-huy-cung-nhieu-hao-thu-duoc-dua-ve-san-go-dau-1699327335.jpg
Hải Huy cùng nhiều hảo thủ được đưa về sân Gò Đậu, nhưng "ngôi sao" sáng nhất phải là huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức

Bình Dương là một trong những đội bóng chịu chi và mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng ở mùa giải năm nay khi gây ấn tượng mạnh bằng cách đưa về sân Gò Đậu những bản hợp đồng đình đám với trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hải Huy cùng ngoại binh Janclesio từng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Hà Tĩnh. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức sau mùa giải vất vả trụ hạng cùng Bình Dương đã quyết làm mới đội hình để theo đuổi cuộc đua vô địch sau nhiều mùa bóng chỉ quanh quẩn lo trụ hạng.

Đội bóng đất Thủ đã có sự khởi đầu ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Bình Định ngay tại sân Quy Nhơn với tỷ số 2-0 và dập tắt khí thế đang hưng phấn của Hải Phòng với thắng lợi 1-0 tại Gò Đậu. Hai trận thắng liên tiếp giúp thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vượt hẳn lên tốp dẫn đầu, tuy kém đội đầu bảng Nam Định 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Bình Dương cũng đang là đội bóng duy nhất ở V.League chưa để thủng lưới và trận đấu bù trên sân Gò Đậu vào ngày 24/11 tới chính là cơ hội để đội chủ nhà đánh chiếm ngôi đầu trong bối cảnh, Hà Nội FC đang sa sút.

huan-luyen-vien-le-huynh-duc-duoc-ky-vong-se-tro-thanh-ngoi-sao-sang-nhat-o-san-go-dau-1699327310.jpg
Hai trận thắng liên tiếp giúp thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vượt hẳn lên tốp đầu V.League

Bình Dương chơi khởi sắc công đầu phải nhắc tới Lê Huỳnh Đức. Huấn luyện viên người Sài Gòn gốc Huế mùa bóng trước được mời về “giải cứu” đội bóng đất Thủ sau khi nhiều đồng nghiệp khác lắc đầu, từ chức. Bình Dương vốn có truyền thống thay "tướng" liền tay, có mùa thay tới 3 lần khiến sân Gò Đậu trở thành “đất dữ” với các huấn luyện viên. Người có thâm niên gắn bó lâu năm nhất với sân Gò Đậu như huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh từng có câu nói nổi tiếng, rằng: “Ghế huấn luyện viên ở Bình Dương có 4 chân thì 3 chân do cầu thủ nắm, không khéo là ngã ngay…” .

Khi Huỳnh Đức nhận lời về Bình Dương, không ít người "đoán già đoán non", với cá tính mạnh, sớm muộn rồi cũng sẽ lại “bay ghế” như những huấn luyện viên khác. Hồi còn ở Đà Nẵng, Huỳnh Đức từng nói với các cầu thủ, sân Chi Lăng chỉ có 1 "ngôi sao" mang tên là Lê Huỳnh Đức để dẹp thói công thần, kéo bè kết phái khiến đội bóng bị ảnh hưởng. Huỳnh Đức đã thâu tóm gần như toàn bộ quyền lực, làm “tổng quản” từ các tuyến trẻ tới đội lớn và đã giúp SHB Đà Nẵng 2 lần vô địch V.League.

Câu chuyện thành công sẽ lặp lại với Bình Dương hay không có lẽ còn phải chờ bởi V.League dù đã có nhiều thay đổi, nhưng cách làm “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” vẫn sẽ mang lại những hiệu quả tức thời.

Đan Phượng