Huấn luyện viên Thomas Tuchel lên tiếng sau thông báo rời Bayern Munich vào cuối mùa giải

Phát biểu với báo giới trước trận đấu tại vòng 24 giải vô địch quốc gia Đức, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã ám chỉ nhóm cầu thủ chống đối mình tại Bayern Munich.

Ngày 21/2, sau chuỗi 3 trận thua Leverkusen, Bochum ở Bundesliga và Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayer Munich thông báo sẽ chia tay huấn luyện viên Tuchel vào cuối mùa giải 2023-2024. Do đó, sau khi lập cú đúp giúp "Hùm xám" thắng ngược RB Leipzig với tỷ số 2-1 cuối tuần qua, cậu học trò Harry Kane tri ân và ca ngợi ông thầy Tuchel là "huấn luyện viên hàng đầu". "Câu lạc bộ đã đưa ra quyết định và đó là bóng đá. Nhưng các cầu thủ phải thể hiện trách nhiệm với huấn luyện viên, với câu lạc bộ để nỗ lực hết mình đến cuối mùa giải. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng và phải tiếp tục nỗ lực", tiền đạo người Anh nói.

hlv-tuchel-1709173816.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải

Trong khi đó, thủ quân Manuel Neuer cho rằng, việc huấn luyện viên luôn phải chịu trách nhiệm mỗi khi câu lạc bộ không giành kết quả tốt là điều không công bằng. Anh cũng xem việc ông thầy Tuchel sớm rời đội tạo ra hình ảnh xấu về các cầu thủ Bayern Munich và toàn đội đều phải có lương tâm cắn rứt. Thủ thành người Đức nói: "Không phải lúc nào lỗi cũng là lỗi của giáo viên nếu học trò điểm kém. Chúng tôi có trách nhiệm khi một huấn luyện viên giỏi rời đội. Bây giờ, chúng tôi phải tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp".

Ngay buổi họp đội đầu tiên sau khi Ban lãnh đạo câu lạc bộ công bố quyết định, huấn luyện viên Tuchel đã nói mỉa những cầu thủ đang nóng lòng muốn ông rời đội. Theo thông tin được tờ BILD SPORT đăng tải, nhà cầm quân 51 tuổi hôm đó nói: "Các cầu thủ đều có thể trình diễn cho huấn luyện viên mới ngay bây giờ".

Ông thầy Tuchel cũng kêu gọi các học trò nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất trong phần còn lại của mùa giải: "Không còn những cuộc thảo luận hàng tuần nữa, mọi người đều biết về điều đó. Nhưng chúng ta vẫn có thể đạt được điều gì đó mùa này, chúng ta phải chiến thắng".

Theo BILD SPORT, câu nói cuối cùng của huấn luyện viên Thomas Tuchel nhắm đến những cầu thủ chống đối mình suốt thời gian qua. 5 người có xích mích với vị chiến lược gia người Đức bao gồm: Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Thomas Muller, Mathys Tel và Serge Gnabry.

Mâu thuẫn giữa ông thầy Thomas Tuchel và nhóm cầu thủ này được thể hiện rõ ở trận thua Lazio tại Champions League, nhiều người cho rằng, họ đã phớt lờ chỉ đạo của huấn luyện viên Tuchel. Cụ thể, có 1 khoảnh khắc nhà cầm quân này ra sát đường biên để hò hét, thúc giục các học trò hướng bóng lên tấn công, nhưng Kimmich và Goretzka chỉ chuyền ngang và chuyền về. Truyền thông Đức lập tức cho rằng, các cầu thủ Bayern Munich đang cố ý đá tệ để Ban lãnh đạo đội bóng sớm sa thải huấn luyện viên Tuchel.

chia-tay-1709173816.jpg
Huấn luyện viên Tuchel động viên các học trò nỗ lực chiến đấu cho phần còn lại của mùa giải

Ông Tuchel sinh năm 1973, không đạt thành tựu nổi bật thời còn là cầu thủ. Nhưng khi làm công tác huấn luyện, ông gây ấn tượng ở câu lạc bộ Mainz 05 giai đoạn 2009-2014, rồi sang Dortmund, Paris Saint-Germain (PSG), Chelsea, Bayern Munich. Tại Champions League, ông Tuchel từng cùng PSG về nhì năm 2020, cùng Chelsea vô địch năm 2021. Ngoài ra, ông còn 2 lần vô địch Ligue 1 và 1 lần đăng quang ở Bundesliga. Theo báo Anh Sportmail, ông Tuchel muốn trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh làm việc và đang nhận được sự quan tâm của các câu lạc bộ Man United, Liverpool và đội bóng cũ Chelsea.

Trong khi đó, Xabi Alonso - huấn luyện viên đương nhiệm của Leverkusen, cựu huấn luyện viên Man United - Ole Gunnar Solskjaer và cựu huấn luyện viên Juventus - Antonio Conte được xem là các ứng viên nặng ký thế chỗ ông Tuchel tại sân Allianz Arena.

Phương Anh (tổng hợp)