Huấn luyện viên Thomas Tuchel chúc mừng Leverkusen, Kane hứng chịu chỉ trích

Sau thất bại ở vòng 27 Bundesliga, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã lên tiếng chúc mừng Leverkusen tiến gần chức vô địch mùa giải năm nay. Trong khi đó, Harry Kane hứng chịu nhiều chỉ trích sau tình huống bỏ lỡ khó tin.

Ở trận đại chiến nước Đức tại vòng 27 Bundesliga rạng sáng 31/3, các pha lập công của Karim Adeyemi và Julian Ryerson đã giúp Dortmund đánh bại Bayern Munich 2-0. Đây là lần đầu tiên Bayern Munich thua Dortmund trên sân nhà Allianz Arena sau 10 năm.

Trước đó, Leverkusen đã lội ngược dòng giành thắng 2-1 trước Hoffenheim. Vì vậy, hi vọng giành chức vô địch Bundesliga của Bayern Munich gần như đã tan thành mây khói khi bị Leverkusen bỏ xa tới 13 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu. Đội bóng của huấn luyện viên Xabi Alonso chỉ cần thắng 3 trong 7 trận còn lại là đủ giành Bundesliga lần đầu tiên.

Sau thất bại của đội nhà ở trận đấu rạng sáng nay, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Thomas Tuchel thậm chí còn chúc mừng Leverkusen đã giành chức vô địch Bundesliga. “Cuộc đua vô địch về cơ bản đã kết thúc. Khoảng cách giờ là bao nhiêu điểm nhỉ? Sau trận đấu hôm nay không cần tính điểm nữa. Xin chúc mừng Leverkusen đã lên ngôi vô địch Bundesliga.

Chúng tôi vô cùng thất vọng vì cảm thấy mình không thật sự quyết tâm để giành chiến thắng. Đó là yếu tố tối thiểu, vậy mà chúng tôi vẫn không làm được”, chiến lược gia người Đức phát biểu sau trận.

Ông Tuchel được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Bayern Munich vào tháng 3 năm ngoái. Nhà cầm quân 50 tuổi đã giúp đội nhà giành chức vô địch Bundesliga mùa giải trước. Tuy nhiên, sang mùa này, mọi chuyện đã xấu đi với huấn luyện viên Tuchel. Vào tháng trước, ông và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau khi mùa giải kết thúc.

kane-1711854670.jpg
Kane hứng chịu nhiều chỉ trích sau thất bại của Bayern Munich

Trong ngày Bayern Munich lần đầu tiên thất bại trước Dortmund trên sân nhà sau 10 năm và giúp Leverkusen tiến gần chức vô địch Bundesliga ở mùa giải năm nay, tiền đạo Harry Kane đã bị chế nhạo rất nhiều trên mạng xã hội vì bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn ở trận đấu rạng sáng nay.

Tình huống này diễn ra ở phút 23, khi tỉ số là 1-0 nghiêng về Dortmund (Adeyemi ghi bàn giúp đội khách dẫn trước ở phút thứ 10). Nhận đường chuyền thuận lợi của Kimmich, trong tình thế không bị ai theo kèm cách khung thành đối phương chỉ khoảng 6m nhưng Kane đã đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc.

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi của Kane khiến Bayern Munich không thể ghi bàn gỡ hoà trong hiệp 1. Đáng chú ý, phút 90+1, Kane đánh đầu tung lưới Dortmund, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 11 năm liên tiếp. Mặc dù gần như đã hết cơ hội bảo vệ danh hiệu nhưng Die Roten vẫn còn mục tiêu ở Champions League. Vào ngày 10/4 tới, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ bước vào trận Tứ kết lượt đi Champions League với Arsenal.

bxh-bund-1711852903.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Bundesliga

Ngày 30/3:

21h30: Leverkusen 2-1 Hoffenheim

21h30: Frankfurt 0-0 Union Berlin

21h30: Gladbach 0-3 Freiburg

21h30: Leipzig 0-0 Mainz 05

21h30: Bremen 0-2 Wolfsburg

Ngày 31/3:

00h30: Bayern Munich 0-2 Dortmund

20h30: Augsburg - FC Koln

22h30: Stuttgart - Heidenheim

Ngày 1/4

00h30: Bochum - Darmstadt

Nam Anh (tổng hợp)