Harry Kane thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Không chỉ tỏa sáng giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm trước Mainz tại vòng 25 Bundesliga, tiền đạo Harry Kane còn thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".

Ở cuộc tiếp đón Mainz trên sân Allianz Arena tối 9/3, Bayern Munich thắng với tỉ số 8-1. Trong ngày thăng hoa, tiền đạo Kane ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo. 5 bàn thắng còn lại của "Hùm xám" được ghi do công của Goretzka (cú đúp), Muller, Musiala và Gnabry.

Hủy diệt Mainz, Bayern Munich tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bundesliga, Leverkusen từ 10 xuống còn 7 điểm. Chiến thắng này sẽ gây áp lực lớn cho Leverkusen trước khi đội quân của huấn luyện viên Xabi Alonso tiếp đón Wolfsburg tại vòng 25 vào 1 giờ 30 phút ngày 11/3.

Trong ngày Bayern Munich lần thứ ba thắng với cách biệt từ 7 bàn trở lên ở mùa này (trước đó "Hùm xám" từng thắng Bochum 7-0 và Darmstadt 8-0), Harry Kane đã thiết lập những kỷ lục ấn tượng. Theo thống kê, Kane là cầu thủ Anh đầu tiên ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trận trong mùa giải ra mắt Bundesliga, phá kỷ lục 7 trận của Uwe Seeler, Friedhelm Konietzka mùa 1963-1964 và Toni Polster mùa 1993-1994. Tính cả 3 pha "xé lưới" Mainz, Kane đã lập 12 hat-trick trong sự nghiệp ở giải vô địch quốc gia. Trong số này, Kane lập 8 hat-trick ở Premier League và 4 tại Bundesliga.

kane-2-1710059039.png
Kane tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich

Trước trận thắng Mainz, Kane đã lập hat-trick ở những trận thắng Bochum, Darmstadt và Dortmund. Theo thống kê, tuyển thủ Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập 4 hat-trick ở mùa đầu tiên thi đấu tại Bundesliga.

Tính cả hat-trick trước Mainz, Kane đã ghi 30 bàn tại Bundesliga, trung phong người Anh cũng là cầu thủ thứ hai cán mốc 30 bàn trong mùa đầu tiên tại Bundesliga, sau Uwe Seeler mùa 1963-1964. Và với 9 vòng còn lại, Kane được dự báo có thể phá kỷ lục ghi 41 bàn của Lewandowski mùa 2020-2021. Kane cũng đã có 36 bàn trên mọi mặt trận sau 34 trận. Ngoài ra, tiền đạo 30 tuổi còn có 11 kiến tạo. Hiện tại, Kane đứng đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga với 9 bàn nhiều hơn người đứng thứ hai Guirassy (21 bàn). Nếu duy trì phong độ hiện tại thì Kane chắc chắn sẽ giành danh hiệu này ngay mùa đầu tiên khoác áo "Hùm xám".

Khi được hỏi về khả năng Kane phá kỷ lục của Lewandowski, huấn luyện viên Tuchel đáp: "Tôi tin tưởng Kane có thể làm mọi thứ. Kane đang làm những gì anh ấy luôn làm trong suốt sự nghiệp. Cậu ấy ghi bàn, là hình mẫu và là chàng trai tuyệt vời. Thật vui khi có thể huấn luyện Kane".

kane-1710059038.jpg
"Ngôi sao" người Anh thiết lập những kỷ lục ấn tượng

Thủ thành đội trưởng Manuel Neuer cũng ca ngợi tiền đạo người Anh có thể dứt điểm sắc bén bằng cả 2 chân, đánh đầu ấn tượng và hoạt động năng nổ vì toàn đội. Tương tự, Giám đốc Thể thao Christoph Freund đánh giá Kane đang đạt phong độ cao và có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc.

Trong khi đó, Kane nói: "Tôi tận hưởng việc thi đấu và còn nhiều trận phía trước. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một. Toàn đội có một tuần nghỉ ngơi rồi cần trở lại vào tuần tới. Với tư cách là tiền đạo, tất nhiên mọi người kỳ vọng tôi ghi bàn nên hy vọng tôi có thể làm được điều đó mỗi trận".

Hoàng Anh (tổng hợp)