David de Gea giảm lương để ở lại Man United

Để tiếp tục giữ vị trí "gác đền" ở đội chủ sân Old Trafford, thủ môn David de Gea đã buộc phải giảm lương của mình.

Tương lai của thủ môn David de Gea tại Man United nhận được sự quan tâm của người hâm mộ suốt thời gian qua. Man United có điều khoản tự gia hạn hợp đồng với thủ môn người Tây Ban Nha nhưng kiên nhẫn thuyết phục De Gea chọn phương án giảm lương trong bản hợp đồng mới.

Ban đầu, "Quỷ đỏ" đề nghị De Gea giảm lương từ 375.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần nhưng bị từ chối. Mức giảm 175.000 bảng/tuần tương đương khoảng 9 triệu bảng/năm.

Về phần mình, cựu thủ môn Atletico cũng muốn kéo dài thời gian gắn bó với Man United, thậm chí là giải nghệ tại sân Old Trafford. Do đó, De Gea sẵn sàng giảm lương để ở lại nhưng không chấp nhận bị giảm sâu như đề nghị ban đầu của Quỷ đỏ thành Manchester.

hop-dong-moi-1681871062.jpg
De Gea chấp nhận giảm lương để ở lại Man United

Tuy nhiên, sau những cuộc đàm phán trong thời gian gần đây, hai bên đã đạt được những bước tiến quan trọng. Cụ thể, theo ESPN, De Gea chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Man United. Thủ thành người Tây Ban Nha chấp nhận giảm lương nhưng sẽ nhận được những khoản ưu đãi lớn dựa vào màn trình diễn và thành tích trên sân.

Thỏa thuận về cơ bản đã hoàn tất. Cuộc đàm phán chỉ còn một số chi tiết nhỏ cần thảo luận thêm trước khi De Gea ký vào bản giao kèo mới, giúp anh tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Mức giảm mới trong hợp đồng không bị tiết lộ nhưng đã làm hài lòng cả 2 bên.

Theo tiết lộ, Man United đề xuất tăng tiền thưởng dựa theo các điều khoản phụ trong hợp đồng cho thủ môn sinh năm 1990. Đây có thể coi là mấu chốt giúp thương vụ được thông qua. Mùa này, thủ môn 32 tuổi giữ sạch lưới 14 trận, qua đó dẫn đầu cuộc đua giành Găng tay vàng Premier League.

Trên BT Sport, cựu tiền vệ Paul Scholes nhận định De Gea vẫn là thủ môn giỏi, đặc biệt ở phản xạ. Nhiệm vụ chính của thủ môn là giữ sạch lưới và De Gea đang hoàn thành nhiệm vụ. Song với bóng đá hiện đại, De Gea cần làm tốt hơn trong những tình huống chơi chân và chỉ huy hàng thủ.

Thuyết phục thành công De Gea gia hạn hợp đồng là tin vui với Man United. Điều này có thể giúp đội chủ sân Old Trafford tập trung vào mục tiêu hàng đầu là bổ sung một tiền vệ và tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Hoàng Anh