Huấn luyện viên Ten Hag đáp trả chỉ trích của cựu huyền thoại Jamie Carragher

Trước trận Nottingham Forest ở vòng 5 Cúp FA, huấn luyện viên Erik ten Hag đáp trả những chỉ trích của cựu huyền thoại Jamie Carragher về lối chơi của Man United.

Vào cuối tuần trước, Man United đã thất bại 1-2 trước Fulham. Sau trận đấu, cựu huyền thoại của Liverpool - Jamie Carragher - đã chỉ trích chiến thuật của "Quỷ đỏ", đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Cựu hậu vệ Liverpool lấy dẫn chứng tình huống ngay sau khi giao bóng ở trận thua Fulham 1-2 cuối tuần qua, khi Kobbie Mainoo do dự, không biết nên theo kèm tiền vệ trung tâm hay tiền vệ công của Fulham. Carragher cho rằng, Man Utd gặp vấn đề tương tự khi tấn công, với việc các cầu thủ đứng sai vị trí, dẫn đến việc khó triển khai bóng. Cựu danh thủ người Anh lấy ví dụ khác trong trận Fulham, khi Raphael Varane cầm bóng ở giữa sân và không có lựa chọn chuyền bóng hợp lý nào, do Mainoo, Bruno Fernandes và 2 hậu vệ biên Diogo Dalot, Victor Lindelof đều đứng sai vị trí.

man-united-1709118922.jpg
Man United bị chỉ trích sau thất bại trước Fulham

“Tôi muốn nhắc đến Kobbie Mainoo, người đã chơi rất xuất sắc kể từ khi ra mắt. Tôi không có ý chỉ trích. Tôi chỉ thắc mắc là vai trò của cậu ấy là gì. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cậu ấy không biết mình nên kèm tiền vệ phòng ngự hay tiền vệ tấn công (số 10). Kobbie mông lung ngay từ khi bắt đầu và điều này bắt nguồn từ chính chiến thuật của Ban huấn luyện.

Ở trận này, tiền vệ là vấn đề lớn nhất của Man United. Họ phòng ngự rất kém và không thể đối phó với các đợt phản công vì các tiền vệ không có tốc độ để bắt kịp đối phương và thiếu sự bọc lót nơi tuyến giữa. Thực sự tôi thấy Man United vẫn chưa thể hiện một lối chơi rõ ràng”, Carragher bình luận trên Sky Sports.

Về phần mình, huấn luyện viên Erik ten Hag đã ngay lập tức đáp trả những chỉ trích của huyền thoại Liverpool: “Bên cạnh những nhận xét khách quan thì cũng tồn tại những nhận xét phiến diện. Jamie Carragher ngay từ đầu đã muốn chỉ trích Man United. Có lẽ trong 30 phút đầu tiên, cậu ấy nói có lí khi cách bố trí hàng tiền vệ của Fulham đã khiến chúng tôi bối rối. Tuy nhiên, ngay sau đó chúng tôi đã tìm ra cách khắc chế.

Tôi chỉ không hài lòng với hàng phòng ngự, đặc biệt là bên hành lang cánh trái. Đây là nơi mà chúng tôi bị đối thủ khai thác rất nhiều”.

hlv-erik-ten-hag-1709118922.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định Man United vẫn đang đi đúng hướng

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag thừa nhận, Man United đá dưới phong độ trước Fulham, nhưng chỉ ra chuỗi trận bất bại trước đó là bằng chứng cho thấy đội đang đi đúng hướng. "Chúng tôi bất bại trong tháng Giêng và thua 1 trận trong tháng Hai", huấn luyện viên 54 tuổi nhấn mạnh. "Chúng tôi biết mục tiêu là phải thắng tất cả trận, nhưng các cầu thủ không phải là robot, đôi khi họ cũng có những ngày tồi tệ. Nhưng chúng tôi phải làm tốt hơn ngày mai. Những tuần trước, chúng tôi đã làm rất tốt".

Khi được hỏi liệu 2 trận tới có định đoạt mùa giải của Man United hay không, Ten Hag đáp: "Có rất nhiều khoảnh khắc quyết định và sắp tới còn nhiều hơn nữa. Với tôi, trận đấu tiếp theo luôn là quan trọng nhất. Chúng tôi phải thắng ngày mai, đó là mục tiêu cho mọi trận đấu. Tôi biết tương lai, nhưng chỉ tập trung cho hiện tại, nỗ lực phát triển đội và cố gắng chiến thắng".

Phương Anh (tổng hợp)