Đấu bù vòng 18 Premier League: Erling Haaland giúp Man City giành trọn 3 điểm

Ở trận đấu bù vòng 18 Premier League, tiền đạo Erling Haaland đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City giành trọn 3 điểm trước Brentford.

Rạng sáng nay (21/2), Man City đã bước vào trận đấu bù vòng 18 Premier League với Brentford. Trước trận đấu này, thầy trò Guardiola đã bị Chelsea cầm hòa, rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Họ cần giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Man City nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt, buộc Brentford phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Với lối chơi phản công, Brentford đã tạo ra cơ hội tốt ở phút 18 nhưng Frank Onyeka không thể đánh bại Ederson với cú sút ở góc hẹp.

man-city-1708480361.jpg
Man City tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội khách

Áp lực rất lớn đã được Man City tạo ra trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Phút 34, nhà đương kim vô địch tạo ra pha phối hợp sắc nét nhưng Bernardo Silva lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. 3 phút sau, tài năng trẻ Oscar Bobb đã tung cú sút đánh bại thủ thành Flekken nhưng trung vệ Ben Mee đã cứu thua cho Brentford trước vạch cầu môn.

Thống kê cho thấy, chỉ trong 45 phút đầu tiên, Man City đã tung ra 17 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Huấn luyện viên Pep Guardiola không giấu nổi sự sốt ruột khi các học trò liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Sau 45 phút đầu tiên bế tắc, Man City đã chủ động tăng tốc khi bước vào hiệp 2. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man City cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 71, tiền đạo Neal Maupay để mất bóng, tạo điều kiện cho Man City phản công nhanh. Julian Alvarez chuyền lên giữa sân cho Haaland nhận bóng trong thế với, nhưng điều đó cũng khiến trung vệ người Na Uy Kristoffer Ajer bị trượt chân ngã. Haaland thừa cơ lao xuống đối mặt thủ môn, rồi cứa lòng về góc gần ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Man City. Với pha lập công này, Erling Haaland đã xé lưới tất cả 21 đội bóng mà anh từng chạm trán ở Premier League.

ghi-ban-1708480361.jpg
Haaland ghi bàn duy nhất trận Man City gặp Brentford trên sân Etihad

Tới phút 80, Erling Haaland còn đưa bóng vào lưới Brentford thêm 1 lần nữa nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài xác định Walker đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Ở thời điểm cuối trận, Man City liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống mà Foden đã vượt qua thủ thành Flekken ở phút bù giờ thứ nhất. Nhưng sau đó, tiền vệ người Anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau khi toàn thua 2 trận trước Brentford mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành trọn 6 điểm từ đối thủ này mùa 2023-2024. Với 3 điểm ở trận đấu này, Man City vươn mình trở lại vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League và tiếp tục cuộc đua tam mã với Liverpool và Arsenal. Khoảng cách giữa 3 đội đầu bảng chỉ là 1 điểm, khi họ đã cùng chơi 25 trận.

Phương Anh (tổng hợp)