Huấn luyện viên Shin Tae Yong: "Indonesia đã chơi trận đấu hay nhất nhưng lại kém may"

Chiến lược gia Shin Tae-yong hài lòng về màn trình diễn của các tuyển thủ Indonesia sau thất bại đậm với tỷ số 0-4 trước Australia ở vòng 16 đội ASIAN Cup 2023.

Việc đội bóng xứ Vạn đảo dừng bước ở ASIAN Cup 2023 không làm bất ngờ với giới mộ điệu. Bởi Australia được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, sở hữu đội hình từng lọt vào vòng 16 đội ở World Cup 2022 và hơn đội bóng xứ Vạn đảo đến 121 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong chia sẻ ở buổi họp báo sau trận: “Nếu có sự đánh giá tổng thể về màn trình diễn ở 4 trận đấu vừa qua, thì đây là trận đấu hay nhất của toàn đội. Nếu chúng tôi không để thủng lưới bàn phản lưới nhà kém may mắn thì diễn biến trận đấu có thể đã khác”.

shin-1706494309.webp
Huấn luyện viên Shin Tae Yong động viên các học trò sau thất bại trước Australia

Ông Shin nói đến bàn thua đầu tiên ở phút 12, khi trung vệ Elkan Baggott vô tình đưa bóng về lưới nhà. Sự việc bắt đầu khi Jackson Irvine của Australia thực hiện quả tạt khiến bóng trúng chân Baggott đổi hướng đi vào khung thành Indonesia. Đây là tình huống mà thủ môn Ernando Ari Sutaryadi đã tiến lên vài bước để đoán trước đường tạt bóng, nhưng bị rơi vào trạng thái bất ngờ.

Dù đón nhận trận thua đến 4 bàn không gỡ, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia không hề lép vế. Đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong kiểm soát bóng lên đến 49%, tung ra 5 pha dứt dứt điểm (chỉ thua Australia 2 pha dứt điểm). Sự chặt chẽ ở khâu phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo khiến Australia vất vả ghi được bàn thắng thứ hai vào phút bù giờ cuối cùng ở hiệp 1 và 2 pha lập công còn lại trong 5 phút cuối cùng trận đấu.

“Trong bối cảnh trận đấu, chúng tôi thực sự đã chơi không tệ. Tôi rất lấy làm tiếc về điều này. Dù Indonesia đã để thủng lưới 4 bàn, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội mình”, huấn luyện viên Shin Tae-yong tiếp lời. Khác biệt giữa 2 đội, như ông Shin chia sẻ về trình độ, kinh nghiệm và sự tập trung của các cầu thủ. “Nhưng một ngày nào đó chúng tôi sẽ chơi ở trình độ tương tự trước Australia”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

indonesia-7-1706494261.jpeg
Tuyển Indonesia (áo đỏ) dừng bước ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2023. Ảnh: AFC

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Graham Arnold của Australia nhận xét Indonesia đang chơi rất tốt và lấy sức mạnh của đội bóng xứ Vạn đảo để minh chứng Bóng đá châu Á đang trên đà phát triển. “Các cầu thủ Indonesia đã kiểm tra năng lực của chúng tôi. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Nhìn vào kết quả thắng 4-0, nhưng thực tế diễn biến trên sân không không thuận lợi như mặt tỷ số”, ông Arnold nói thêm.

Chia tay ASIAN Cup 2023 với thành tích có lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sau đây 2 tháng sẽ trở lại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, với 2 trận đấu cực kỳ quan trọng trước đội tuyển Việt Nam. Hiện, đội bóng xứ Vạn đảo có 1 điểm sau 2 trận, kém 2 điểm so với đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier và 5 điểm với đội đầu bảng Iraq. Ở Vòng bảng ASIAN Cup 2023, Indonesia từng thắng đội tuyển Việt Nam tỷ số 1-0.

Trang Trang