ASIAN Cup 2023: Thái Lan bất bại ở vòng bảng, Indonesia lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp

Lượt trận cuối bảng F Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 diễn ra kịch tính không tưởng. Thái Lan bất bại tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023 khi cầm hòa Saudi Arabia hùng mạnh ngay lượt trận cuối, còn Oman bị loại đầy cay đắng khi để Kyrgyzstan cầm hòa ở những giây cuối trận, qua đó, giúp Indonesia lách qua khe cửa hẹp theo một kịch bản khó tưởng tượng.

Do Indonesia để thua Nhật Bản ở lượt cuối bảng D, chính vì vậy, Thái Lan (4 điểm) đã giành tấm vé sớm vào vòng 1/8 mà không cần phải bận tâm đến kết quả trong trận gặp Saudi Arabia có ra sao đi nữa. Việc sớm giành vé đi tiếp cũng giúp các trụ cột được huấn luyện viên Masatada Ishii cất giữ trên băng ghế dự bị và chỉ tung đội hình B vào sân.

Thái Lan suýt chút nữa phải trả giá khi bị thổi phạt đền sau tình huống Suphan Thongsong truy cản với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Thế nhưng, may mắn đứng về phía đại diện Bóng đá Đông Nam Á khi Abdullah Radif đá hỏng quả 11m.

thai-lan-1706233679.jpg
Thái Lan bất bại tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023 sau trận hòa không bàn thắng trước Saudi Arabia

Cũng đã có lần Thái Lan đưa được bóng vào lưới của Saudi Arabia khi Teerasak Poeiphimai đánh đầu vào lưới nhưng trọng tài xác định đã có lỗi việt vị sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Đây là trận đấu mà VAR đã từ chối không ít bàn thắng cho cả đôi bên khi Worachit bên phía Thái Lan và Abdullah Radif của Saudi Arabia đều đưa được bóng vào lưới.

Một lần nữa, VAR từ chối bàn thắng của Abdulrahman Ghareeb ngay hiệp 2 và cứu Thái Lan thoát khỏi bàn thua. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù cho, huấn luyện viên Roberto Mancini có tung những cầu thủ chất lượng vào sân nhưng kết quả không có gì thay đổi.

Trận hòa không bàn thắng giúp Thái Lan khép lại hành trình Vòng bảng ASIAN Cup 2023 với vị trí thứ nhì bảng F sau 1 trận thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó, Saudi Arabia đứng đầu bảng F và sẽ phải đối đầu với Hàn Quốc, đội đứng nhì bảng E ngay tại vòng 1/8.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng F, Oman để Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 1-1. Oman chính là đội ghi bàn thắng mở tỷ số trước nhưng lại để thủng lưới ngay ở những phút thi đấu cuối trận. Với việc 2 đội cầm hòa cũng khiến cả Oman và Kyrgyzstan đều dừng bước tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023.

Đội tuyển Oman có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm khi Al-Ghassani ghi bàn ngay ở phút thứ 9. Khi đó, Oman đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Kyrgyzstan chơi nỗ lực để tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng vẫn gặp bế tắc trong khâu tấn công và dứt điểm trước hàng thủ chơi chắc chắn của Oman.

nou-51178-1706233679.jpg
Cả Oman và Kyrgyzstan đều dâng vé vào vòng 1/8 cho Indonesia

Bất ngờ đến với Kyrgyzstan khi họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 80 do công của Joel Kojo. Trận đấu hấp dẫn trong thời gian còn lại khi chỉ cần một trong 2 đội ghi thêm bàn thắng thì sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Kết quả này khiến cả Oman và Kyrgyzstan bị loại. Trong khi Oman chỉ có được 2 điểm, ít hơn Indonesia 1 điểm trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 cho các đội đứng thứ ba thì Kyrgyzstan đứng chót bảng với 1 điểm sau 3 trận. Như vậy, đội bóng cuối cùng điền tên mình vào vòng 1/8 chính là đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Vĩnh Toàn