Huấn luyện viên Pochettino quyết đoạt danh hiệu đầu tiên tại Anh

Sau khi cùng Chelsea giành quyền vào Chung kết Cúp Liên đoàn Anh, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho biết quyết đoạt danh hiệu đầu tiên tại xứ sở sương mù.

Rạng sáng 24/1, Chelsea đã ghi tên mình vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh khi vùi dập Middlesbrough với tỷ số 6-1 ở trận bán kết lượt về. Với kết quả này, The Blues giành thắng lợi chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea sớm cởi bỏ áp lực nhờ pha đá phản lưới nhà của tiền vệ phòng ngự Jonny Howson. Sau đó, The Blues thi đấu thanh thoát hơn và ghi thêm năm bàn, lần lượt do công Enzo Fernandez, Noni Madueke cùng cú đúp của Cole Palmer để giành vé đầu tiên vào chung kết Cup Liên đoàn.

cole-palmer-3-1706072699.jpg
Cole Palmer tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea

Đây là cơ hội tốt để huấn luyện viên Mauricio Pochettino phá dớp trắng tay tại Anh. Trong sự nghiệp của mình, ông Pochettino dẫn dắt Southampton ở mùa 2013-2014 rồi nắm quyền ở Tottenham giai đoạn 2014-2019. Dấu ấn đậm nét nhất là việc nhà cầm quân người Argentina đưa Tottenham vào chung kết Champions League 2018-2019 - nơi họ thua Liverpool 0-2.

Sau đó, Pochettino có hơn 1 năm dẫn dắt PSG, làm việc cùng những "ngôi sao" như: Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe. Ông đoạt 1 Ligue 1, 1 Cup Pháp, 1 Siêu Cup Pháp nhưng sớm bị loại khỏi Champions League.

Trở lại Anh, huấn luyện viên Pochettino có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên chỉ sau nửa năm nắm quyền tại Chelsea. "Đúng, tôi đang khao khát giành được một danh hiệu với bóng đá Anh", nhà cầm quân 51 tuổi nói sau trận thắng Middlesbrough. "Tôi đã giành ba danh hiệu ở PSG và muốn tiếp tục chiến thắng tại đây".

Huấn luyện viên Pochettino xem khả năng tận dụng và dứt điểm tốt là sự khác biệt giữa trận lượt đi và lượt về. Dù giành vé vào chung kết, Pochettino vẫn không hài lòng khi Chelsea mất tập trung và để Middlesbrough chọc thủng lưới cuối trận. Phút 88, hàng thủ Chelsea để Morgan Rogers thoải mái đi bóng và dứt điểm từ ngoài vòng cấm, xé lưới thủ thành Dorde Petrovic.

hlv-1706072699.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino quyết vô địch Cúp Liên đoàn Anh

The Blues sẽ biết đối thủ của mình sau trận đấu rạng sáng mai (25/1) giữa Fulham và Liverpool. Trước bán kết lượt về tại Anfield, Liverpool nắm lợi thế khi thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi. Khi được hỏi về đối thủ ở chung kết, Pochettino đáp: "Cả 2 đội đều rất mạnh nên trận chung kết sẽ rất khó khăn. Nhưng bây giờ chúng tôi cần tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ đó là bước quan trọng vì sự tự tin và niềm tin vào bản thân sẽ thúc đẩy động lực".

Ông Pochettino cho biết từ trước mùa giải, Chelsea đã đặt mục tiêu đoạt Cup Liên đoàn do đội không thi đấu ở Cup châu Âu và khó lòng cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh. Vị chiến lược gia người Argentina nói thêm rằng, toàn đội không có thời gian ăn mừng vé vào chung kết vì sẽ sớm trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Aston Villa ở vòng 4 Cup FA ngày 26/1, cũng tại Stamford Bridge.

Phương Anh (tổng hợp)