Chelsea chạm cột mốc buồn sau 9 năm, huấn luyện viên Pochettino vẫn bình thản

Chelsea đã chạm cột mốc buồn sau thất bại trước Middlesbrough ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 10/1. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn khá bình thản và tin tưởng sẽ cùng các học trò tạo nên cuộc lội ngược dòng ở lượt về.

Ở chuyến làm khách trên sân Riverside rạng sáng nay, Chelsea áp đảo khi kiểm soát bóng 72%, dứt điểm 18 lần với 5 cú trúng đích. Tuy nhiên, trong ngày vắng cả Christopher Nkunku và Nicolas Jackson, còn Armando Broja phải ngồi dự bị, The Blues đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của The Boro. Riêng Cole Palmer có hat-trick cơ hội ngon ăn với những cú sút cận thành trong hiệp 1, nhưng đều bỏ lỡ.

Ngược lại, Middlesbrough chắt chiu từng cơ hội tạo ra và tiền vệ Hayden Hackney đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 37, đem lại lợi thế không nhỏ cho The Boro trước trận lượt về (ngày 24/1).

chelsea-3-1704855404.jpg
Chelsea gục ngã ở trận đấu trên sân khách rạng sáng 10/1

Đáng chú ý, theo Squawka, tính trên mọi đấu trường Cúp quốc nội, đây là lần đầu tiên Chelsea để thua 1 đội bóng hạng dưới kể từ thất bại 2-4 trước Bradford City hồi tháng 1/2015. Khi đó, The Blues được chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 4 FA Cup và chỉ phải tiếp đội hạng nhất là Bradford. Dù sớm vươn lên dẫn 2-0 nhưng câu lạc bộ Tây London lại để Bradford ghi liền 4 bàn sau đó rồi kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-2.

Nếu chỉ tính tại Carabao Cup, lần gần nhất Chelsea thua trận trước 1 đội hạng dưới ở giải đấu này đã từ tháng 10/1999. Khi đó, The Blues phải chịu dừng bước ở vòng 3 khi thua Huddersfield Town ngay tại sân nhà với tỉ số 0-1.

Ở mùa giải này, bên cạnh đấu trường Carabao Cup, Chelsea còn đang dự FA Cup. Đội bóng Tây London vừa khởi đầu thuận lợi với thắng lợi 4-0 trước Preston North End hôm thứ Bảy vừa qua. Đây là 2 mặt trận The Blues có thể nỗ lực giành danh hiệu, trong bối cảnh họ đang thể hiện phong độ không tốt ở Premier League khi chỉ đứng thứ 10 sau 20 vòng đấu.

Sau thất bại ở trận đấu rạng sáng nay, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino thừa nhận: "Chúng tôi bị trừng phạt vì những sai lầm trong hiệp 1. Chúng tôi thủng lưới 1 bàn vì đó là sai lầm của chúng tôi", Pochettino nói sau trận. "Chúng tôi tạo đủ cơ hội để ghi bàn và ít nhất có trận hòa. Xuyên suốt 90 phút, Chelsea chơi tốt hơn, nhưng nếu không ghi bàn thì bạn không thể thắng. Middlesbrough ghi bàn còn chúng tôi thì không. Điều đó giải thích hoàn hảo những gì đã xảy ra".

Huấn luyện viên Argentina cho rằng, Chelsea nhập cuộc tốt, tạo nhiều cơ hội ngon ăn và xứng đáng với kết quả tích cực hơn. "Đôi khi bạn chơi không tốt nhưng lại thắng, và ngược lại", ông nói. "Đây mới là 90 phút đầu và chúng tôi phải tích cực để có thể thắng trận lượt về và vào chung kết. Đó là mục tiêu".

binh-than-1704855404.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho rằng, Chelsea đá tốt và còn lượt về để lật ngược thế cờ

"Chúng tôi không sắc bén trong khâu dứt điểm và điều đó đã xảy ra ở rất nhiều trận trong 6 tháng qua", Pochettino lý giải về kết quả tệ hại của Chelsea và muốn học trò nhanh chóng đứng dậy, hướng tới trận tiếp theo gặp Fulham trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Michael Carrick - cựu tiền vệ Man United và hiện làm huấn luyện viên của Middlesbrough - ca ngợi toàn đội có trận đấu đáng kinh ngạc, thể hiện tinh thần đặc biệt, xuất sắc và nỗ lực. "Bóng đá là những giấc mơ, mọi thứ có thể xảy ra ở các giải đấu Cúp", huấn luyện viên người Anh bày tỏ. "Chúng tôi đã tìm ra cách để biến điều đó thành hiện thực tối nay. Vẫn còn trận lượt về và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Lịch thi đấu vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh:

Bán kết lượt đi:

03h00 ngày 10/1: Middlesbrough 1-0 Chelsea

03h00 ngày 11/1: Liverpool - Fulham

Bán kết lượt về:

03h00 ngày 24/1: Chelsea - Middlesbrough

03h00 ngày 25/1: Fulham - Liverpool

Hoàng Anh (tổng hợp)