Chelsea tiếp tục cho mượn tiền đạo trẻ Datro Fofana

Được Chelsea gọi về, nhưng tiền đạo trẻ Datro Fofana vẫn chưa có cơ hội thi đấu cho The Blues khi tiếp tục được cho mượn đến câu lạc bộ khác trong tháng 1/2024.

Ngày 11/1, Chelsea thông báo đã gọi tiền đạo David Datro Fofana về sau 6 tháng cho Union Berlin mượn. Trước đó, Fofana được Chelsea chiêu mộ hồi tháng 1 năm ngoái từ Molde. Ở phần còn lại của mùa giải trước, chân sút này chỉ được ra sân 4 lần và không ghi được bàn nào. Vào mùa Hè vừa qua, The Blues quyết định đẩy Fofana đến Union Berlin dưới dạng cho mượn. Tại Đức, tiền đạo người Bờ Biển Ngà được tạo điều kiện thi đấu khá nhiều nhưng thể hiện không tốt với chỉ 2 bàn và 1 kiến tạo sau 17 trận trên mọi đấu trường.

datro-fofana-1705027409.jpg
Tiền đạo trẻ Datro Fofana tiếp tục được Chelsea cho mượn

Tưởng như đây là một trong những phương án “chữa cháy” của The Blues trong bối cảnh loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu bởi những lý do khác nhau. Tuy nhiên, Datro Fofana vẫn chưa có cơ hội thi đấu cho Chelsea ở mùa giải năm nay khi The Blues bất ngờ đạt thỏa thuận để chân sút người Bờ Biển Ngà ra đi theo dạng cho mượn một lần nữa.

Cụ thể, The Athletic vừa cho biết, Chelsea đã đồng ý để Burnley mượn Datro Fofana đến hết mùa giải này. Hợp đồng không bao gồm điều khoản mua đứt và The Clarets sẽ phải chi trả 100% mức lương của tiền đạo 21 tuổi.

Động thái gọi David Datro Fofana về rồi lại cho mượn, chứng tỏ Chelsea vẫn chưa cần sử dụng tiền đạo này, mà đang muốn tìm cho anh môi trường phát triển tốt nhất. Cập bến Turf Moor, Datro Fofana rất có thể sẽ được huấn luyện viên Vincent Kompany cho đá chính. Bởi, các tiền đạo tại đây đang chơi không tốt. Bằng chứng là Burnley hiện đứng thứ 19 về số bàn thắng tại EPL mùa này (20 bàn). The Clarets cũng chỉ đang xếp áp chót trên Bảng xếp hạng với vỏn vẹn 11 điểm, kém 5 điểm so với vị trí an toàn của Everton.

Kim Anh (tổng hợp)