Mahrez lập hattrick đưa Man City vào chung kết FA Cup

Manchester City sẽ đối đầu với Manchester United hoặc Brighton trong trận chung kết FA Cup. Sky Blues giành quyền vào chung kết sau khi đè bẹp Sheffield United 3-0 nhờ cú hat-trick khó tin của Riyad Mahrez.

Cuối tuần này, Man City không thi đấu vòng 32 Premier League do bận đá bán kết cúp FA với Sheffield United. Trận đấu diễn ra tại Wembley (London) theo thể thức loại trực tiếp. Đội bóng của huấn luyện viên Pep được đánh giá vượt trội trước đối thủ đang chơi ở giải hạng nhất Anh.

Ông thầy Pep Guardiola có nhiều thay đổi trong đội hình của Man City khi gặp Sheffield United, nhưng những "ngôi sao" hàng đầu như Erling Haaland, Jack Grealish, Julian Alvarez hay Riyad Mahrez đều có tên trong đội hình xuất phát.

Sau khi loại Bayern khỏi Champions League, Man City tiếp tục chứng tỏ hình ảnh của một đội bóng đang vào phom. Họ hoàn toàn áp đảo đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất với thời lượng kiểm soát bóng 78%, tung 10 pha dứt điểm trong đó có bốn lần trúng đích. Con số này bên phía Sheffield chỉ là 3, với 1 lần sút trúng đích.

marez-1682211235.jpeg
Mahrez ghi cả 3 bàn thắng cho Man City trong trận thắng Sheffield United 3-0

Sheffield United đã xây dựng lớp hàng thủ dày đặc khiến cho Man City - với đội hình không phải tối ưu gặp vô số khó khăn trong việc tấn công. Ngay cả khi Man City cầm bóng nhiều hơn, họ cũng không thể gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ lẫn thủ môn của Sheffield United.

Tính toán của Shefield đổ bể bởi sai lầm cá nhân ở phút 43. Trong tình huống lùi về, tiền đạo Daniel Jebbison đốn ngã Bernardo Silva trong vùng cấm. Từ chấm phạt đền, Riyad Mahrez không mắc sai lầm để mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Man City với bàn thắng vượt lên do công Mahrez đã chơi nhàn nhã hơn rất nhiều. Nhưng điểm quan trọng nhất, họ hiệu quả hơn ở các pha tấn công và Mahrez đã có một ngày thi đấu chói sáng. Phút 62, sau khi cướp được bóng từ giữa sân, Mahrez đã có pha solo trước khi dứt điểm chìm tung lưới đối phương và 2-0 cho Man City.

5 phút sau, Mahrez hoàn tất hat-trick với cú đá nối hiểm hóc trong vùng cấm từ đường kiến tạo bên cánh trái của Jack Grealish.

Sau khi có lợi thế đủ lớn, huấn luyện viên Pep Guardiola tự tin rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho trận "chung kết" định đoạt ngôi vương Premier League với Arsenal vào ngày 27/4. Ở bên kia chiến tuyến, Sheffield cũng buông xuôi và chẳng có nổi một cú sút về phía khung thành của Ortega.

Bây giờ, Man City sẽ ngồi chờ xem cặp đấu bán kết còn lại giữa Brighton vs Man United. Trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 3/6.