Huấn luyện viên Pep Guardiola thận trọng trước trận derby thành Manchester

Sau chiến thắng tưng bừng ở vòng 5 FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, trận đấu với Man United ở Premier League vào cuối tuần sẽ hoàn toàn khác.

Ở trận làm khách Luton Town tại vòng 5 FA Cup rạng sáng 28/2, Man City thắng với tỉ số 6-2 để giành cho mình tấm vé vào Vòng tứ kết giải đấu này. Trong chiến thắng tưng bừng của Man City, tiền đạo Erling Haaland lấy lại tự tin khi ghi 5 bàn, còn Kevin De Bruyne gây ấn tượng mạnh với 4 lần kiến tạo cho đồng đội người Na Uy.

Trận này, Haaland mở tỷ số ngay phút thứ ba, khi đá nối từ quả tạt chìm của De Bruyne. Tiếp đó, ở phút 18 và 40, anh đều lập công từ các pha đối mặt thủ môn sau đường chọc khe dài của đồng đội người Bỉ. Sau khi Jordan Clark gỡ 2 bàn liên tiếp cho Luton, bộ đôi tấn công của Man City lại cùng nhau tỏa sáng: De Bruyne chuyền ngang cho Haaland sút vào khung thành trống nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 55.

haaland-2-1709116686.jpg
Erling Haaland tỏa sáng trong chiến thắng của Man City

Haaland chỉ cần đợi thêm 3 phút để có bàn thứ năm. Lần này, sau đường chuyền của Bernardo Silva, anh sút bật chân thủ môn bay vào khung thành. Mateo Kovacic khép lại chiến thắng như một set tennis cho Man City khi sút xa ở phút 72.

Đây là lần thứ hai Haaland ghi 5 bàn trong 1 trận cho Man City, sau lần đầu diễn ra trong trận thắng Leipzig 7-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023. Mùa này, Haaland đã có 27 bàn trong 29 trận trên mọi đấu trường.

Giới chuyên môn đánh giá, trận thắng Luton 6-2 ở vòng 5 Cup FA là cú hích quan trọng cho Man City trước trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần. Theo đó, trận đấu ở vòng 27 Ngoại hạng Anh ngày 3/3 diễn ra trên sân Etihad. Đây là bước khởi đầu trong chuỗi 5 trận có thể quyết định khả năng bảo vệ chức vô địch của thầy trò huấn luyện viên Guardiola mùa này. Bốn trận tiếp theo, Man City sẽ gặp Liverpool, Brighton, Arsenal và Aston Villa. Điểm chung của 5 đối thủ mà Man City sắp gặp là đều đang xếp trong tốp 7.

Phát biểu với báo giới sau trận thắng trên sân Kenilworth Road rạng sáng 28/2, huấn luyện viên Guardiola nói: "Trận đấu với Man United sẽ hoàn toàn khác. Nó sẽ rất khó khăn. Man United phòng ngự khác Luton và có những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Bây giờ, chúng tôi sẽ có 2 ngày nghỉ. Mọi người phải thoải mái về tinh thần và đôi chân. Sau đó, chúng tôi sẽ có 2 ngày để chuẩn bị".

guardiola-1709118116.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola thận trọng trước trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần

Man City hiện đứng thứ hai Ngoại hạng Anh, với 59 điểm sau 26 vòng, kém Liverpool 1 điểm. Trong khi đó, Man United xếp thứ sáu với 44 điểm.

Guardiola khen Luton từng thắng Brighton 4-0 trên sân Kenilworth, nhưng ông cũng tự hào về việc các cầu thủ Man City đọc lối chơi của Luton rất tốt, nhất là khả năng phối hợp giữa Haaland và De Bruyne. "Erling cần một đồng đội có tầm nhìn, phẩm chất và sự hào phóng", Guardiola nói thêm. "Kevin là một cầu thủ ít ích kỷ hơn. Nếu cậu ấy không thể ghi bàn, cậu ấy sẽ kiến tạo. Kevin cần sự di chuyển của Erling. Kevin với Erling rất tuyệt, nhưng mọi người đều có đóng góp của mình".

Kim Anh (tổng hợp)