Huấn luyện viên Pep Guardiola lên tiếng về tin đồn trở lại Bayern Munich

Hy vọng tái ngộ huấn luyện viên Pep Guardiola của Bayern Munich đã tan vỡ khi người đại diện của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng bác bỏ.

Bayern Munich vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người thay thế vị trí của huấn luyện viên Thomas Tuchel vào cuối mùa giải. Thời gian qua, "Hùm xám" đã nhắm đến một loạt ứng viên như: Xabi Alonso, Julian Nagelsmann và Ralf Rangnick tuy nhiên, tất cả đã lên tiếng từ chối.

Bayern Munich cũng đã hết hi vọng với 2 mục tiêu khác là Roger Schmidt và Julen Lopetegui. Trong khi Schmidt khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt Benfica, Lopetegui vừa đồng ý tiếp quản West Ham ở mùa tới.

pep-guardiola-1715051926.jpg
Ông Pep Guardiola từ chối tái ngộ với Bayern Munich

Thời gian gần đây, một nguồn tin thân cận với Bayern Munich tiết lộ lãnh đạo của đội chủ sân Allianz Arena đang hy vọng tái ngộ với huấn luyện viên Pep Guardiola. Dù đã rời Bayern Munich vào năm 2016, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn liên lạc với Ban lãnh đạo của "Hùm xám". Hiện, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn còn nhà ở Munich và thường đến thăm thành phố này.

Tuy nhiên, hy vọng tái ngộ với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tan vỡ. Cụ thể, chia sẻ trên SkySport Đức, đại diện của huấn luyện viên Pep Guardiola đã bác bỏ thông tin cho rằng thân chủ của mình sẽ trở lại Allianz Arena.

“Pep Guardiola còn cảm tình với Bayern Munich, nhưng không muốn rời Man City ở mùa hè tới. Ông ấy hạnh phúc ở Etihad và còn hợp đồng ở đây đến năm 2025. Trở về Bayern Munich không phải 1 lựa chọn của Pep Guardiola lúc này”, đại diện của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ.

Thời gian qua, huấn luyện viên Pep Guardiola từng nhiều lần cam kết hoàn thành hợp đồng với Man City. Trong khi đó, truyền thông lại đồn thổi huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ dẫn dắt 1 đội tuyển quốc gia sau khi rời Etihad. Có thể thấy, không nhiều dấu hiệu ủng hộ khả năng Pep Guardiola trở về Bayern Munich trong tương lai.

ten-hag-1715051926.jpg
Bayern Munich nhắm đến huấn luyện viên Ten Hag

Hiện, Bayern Munich còn 1 cái tên trong tầm ngắm là Erik ten Hag của Man United. Sau thất bại sốc trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 rạng sáng 7/5 khiến tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United trở nên lung lay dữ dội. Vì Man United có thể cán đích chung cuộc ngoài tốp 7 Premier League lần đầu tiên trong lịch sử nên huấn luyện viên Ten Hag đứng trước nguy cơ lớn bị sa thải.

Theo SunSport, ngay cả khi giúp Man United vô địch FA Cup (gặp Man City ở trận chung kết vào ngày 26/5 tới) thì nhà cầm quân người Hà Lan cũng có thể bị "trảm" khi chiến dịch 2023-2024 khép lại, dù ông luôn khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt "Quỷ đỏ" mùa tới.

Trong khi đó, theo tờ BILD SPORT, "Hùm xám" đã liên hệ huấn luyện viên người Hà Lan để bàn về khả năng đến Allianz Arena trong trường hợp ông rời Man United vào hè tới. Lợi thế của Ten Hag là từng làm trợ lí huấn luyện viên tại Bayern Munich, không có rào cản ngôn ngữ và được Ban lãnh đạo "Hùm xám" tin tưởng vì từng thành công ở Ajax với 1 tập thể trẻ trung cùng lối đá hấp dẫn.

Nam Anh (tổng hợp)