Huấn luyện viên Mikel Arteta xin lỗi vì Arsenal hụt chức vô địch

Sau khi Arsenal hụt chức vô địch Premier League vào tay Man City ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Mikel Arteta đã chỉ trích chính bản thân.

Cuộc đua vô địch Premier League đã sớm ngã ngũ khi Man City giành chức vô địch. Đây là kết quả thất vọng với Arsenal bởi các "Pháo thủ" thành London đã liên tục đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tới 93% thời gian thi đấu của mùa giải. Tuy nhiên, những cú xảy chân trong giai đoạn cuối mùa giải đã khiến Arsenal bị Man City qua mặt trong cuộc đua vô địch.

Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải với Wolverhampton vào tối ngày 28/5, huấn luyện viên Mikel Arteta đã thẳng thắn đổ lỗi cho bản thân vì không thể tận dụng đội hình hiện tại để giành chức vô địch.

“Trước hết, tôi cần nghiêm khắc với chính bản thân mình. Công việc của tôi là phát huy tối đa năng lực của 24 cầu thủ trong đội hình nhưng tôi không thể làm được điều đó. Vẫn còn rất nhiều cầu thủ tiềm năng nhưng tôi chưa thể khai thác”, ông Arteta chia sẻ.

hut-hoi-vo-dich-1685177440.jpg
Arteta nhận lỗi về mình vì không thể giúp Arsenal vô địch Premier League

Màn tiếp đón Wolverhampton tối mai nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Xhaka trong màu áo Arsenal. Theo ông Fabrizio Romano, sau trận này, Xhaka sẽ hoàn tất hợp đồng với Leverkusen. Cách đây 2 tuần, cựu cầu thủ M'gladbach đã gần đạt được mọi thoả thuận cá nhân với đội bóng Đức.

Vào tuần tới, những chi tiết cuối cùng trong giao kèo của Xhaka sẽ được chốt. Về phía Arsenal, Pháo thủ đã đồng ý bán tuyển thủ Thuỵ Sỹ cho Leverkusen với giá 15 triệu euro.

Như vậy, Xhaka sắp chia tay Arsenal sau 7 năm gắn bó. Trước đó, đội chủ sân Emirates chiêu mộ tiền vệ 30 tuổi từ M'gladbach vào năm 2016.

Trong 7 mùa giải khoác áo Arsenal, Xhaka đã thi đấu 296 trận đến thời điểm hiện tại. Cựu cầu thủ Basel ghi 21 bàn và có 29 kiến tạo trên mọi mặt trận.

Cùng Arsenal, Xhaka giành 4 danh hiệu, gồm 2 chức vô địch FA Cup và 2 Siêu cúp Anh. Ở mùa giải này, Xhaka cùng các đồng đội thất bại đáng tiếc trước Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta đánh giá rất cao những đóng góp của tiền vệ người Thụy Sĩ trong những mùa giải gần đây.

“Đối với cá nhân tôi, cậu ấy (Xhaka) thực sự rất quan trọng. Đội bóng cần những người như cậu ấy. Xhaka là động lực và cảm hứng để các cầu thủ trẻ phát triển. Bạn sẽ rất cần những cầu thủ như vậy trong phòng thay đồ”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ.

Mặc dù, không thể giành chức vô địch Premier League nhưng với vị trí thứ hai, Arsenal đã chính thức trở lại đấu trường Champions League sau 6 năm vắng bóng.

Hoàng Anh