Arsenal thanh lọc lực lượng

Nhằm chuẩn bị cho cuộc đua vô địch Champions League mùa giải tới, Arsenal đã lên kế hoạch chia tay với 11 cầu thủ để có kinh phí chuyển nhượng tăng cường lực lượng.

Không chỉ cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City mùa giải năm nay, Arsenal cũng đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch Champions League ở mùa giải tới.

Để củng cố lực lượng cho màn tái suất ở đấu trường Champions League, "Pháo thủ" đã sớm lên kế hoạch chiêu mộ một số cầu thủ mới trong mùa hè năm 2023. Theo truyền thông Anh, đội bóng thành London đang nhắm tới chữ ký của Moises Caicedo và Declan Rice. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của 2 tiền vệ trung tâm này ước tính lên đến 200 triệu bảng.

Để có ngân sách mua sắm, Arsenal đã lên kế hoạch thanh lọc lực lượng trong hè 2023. Theo đó, các "Pháo thủ" thành London được cho sẽ "thanh lý" 11 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Arteta.

arsenal-thang-1684288807.jpg
Arsenal lên kế hoạch thanh lý 11 cầu thủ trong mùa hè 2023

Những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Arsenal được nhắc đến như: Granit Xhaka, Kieran Tierney, Emile Smith Rowe, Folarin Balogun, Rob Holding, Ainsley Maitland-Niles, Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares, Cedric Soares, Reiss Nelson và Eddie Nketiah.

Trong những cái tên kể trên, Granit Xhaka được cho rằng, đang là mục tiêu theo đuổi của Bayer Leverkusen. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã 30 tuổi nên khả năng lớn sẽ phải ngồi dự bị nhiều hơn nếu Declan Rice cập bến Emirates.

Bên cạnh đó, Kieran Tierney cũng nằm trong danh sách "thanh lý" của Arsenal. Hậu vệ trái người Scotland thường xuyên phải ngồi ngoài từ khi Zinchenko cập bến Emirates. Hiện tại, Newcastle là 1 trong nhiều câu lạc bộ đang theo đuổi Tierney. "Chích chòe"đã tiến gần tấm vé dự Champions League mùa tới nên đã sớm lên kế hoạch tăng cường lực lượng.

Cùng với kế hoạch thanh lý lực lượng để chiêu mộ tân binh mới, Arsenal cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City vào cuối mùa giải. Những cú xảy chân thời gian gần đây khiến cách biệt giữa "Pháo thủ" và đội đầu bảng Man City hiện đã là 4 điểm.

Cuối tuần này, nếu Arsenal sảy chân trước Nottingham Forest hoặc Man City đánh bại Chelsea, chức vô địch Premier League sẽ thuộc về "nửa xanh" thành Manchester.

Kim Anh