Nottingham - Arsenal > 1-0: Trò chơi kết thúc, Man City chính thức vô địch Premier League 2022-2023

Man City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ năm trong 6 mùa giải khi đội xếp thứ hai là Arsenal để thua 0-1 trước Nottingham Forest ở vòng 37 kết thúc rạng sáng nay (21/5).

Ở vòng đấu áp chót, Arsenal phải làm khách trên sân của Nottingham Forest. "Pháo thủ" buộc phải thắng để níu giữ hi vọng đua vô địch vốn rất mong manh. Trong khi đó, Nottingham Forest cũng cần điểm để sớm tạo ra khoảng cách an toàn trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở trận đấu này, Arsenal mất 2 nhân tố quan trọng vì chấn thương là Zinchenko và Martinelli. Huấn luyện viên Arteta đã bất ngờ xếp Xhaka ở vị trí hậu vệ trái. Trên hàng công, Trossard được trao cơ hội đá chính cùng Saka và Gabriel Jesus.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Nottingham Forest nhập cuộc khá hưng phấn. Họ liên tiếp tạo ra những pha tấn công buộc Arsenal phải cảnh giác. Trong một buổi chiều khó chịu tại City Ground, Arsenal đã không thể phá vỡ phòng tuyến một đội chủ nhà kiên quyết, mặc dù kiểm soát bóng vượt trội.

Các cầu thủ khách dần lấy lại thế trận và liên tục đẩy cao đội hình dồn ép chủ nhà Nottingham với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn gần chạm ngưỡng 80%. Tuy nhiên, khi vẫn loay hoay xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà, sai lầm trong việc chuyền bóng về của đội trưởng Martin Odeegard, các cầu thủ Nottingham chuyển đổi trạng thái phản công cực nhanh và Awoniyi đã có được bàn thắng mở tỷ số sau pha tăng tốc và dứt điểm đầy sức mạnh.

arsenal-1684629696.jpeg
Arsenal dẫn đầu Premier League trong 248 ngày nhưng vẫn không thể vô địch

Sau khi có lợi thế, Nottingham tiếp tục lùi toàn bộ quân số về một phần ba sân nhà. Arsenal cầm bóng đến 82% nhưng gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Keylor Navas. Thậm chí, đại diện thành London còn suýt để thủng lưới lần thứ 2 ở những phút đầu hiệp 2, sau tình huống băng lên đánh đầu dũng mãnh của Felipe.

Những gì Arsenal làm được trong hiệp 2 chỉ là cú sút cận thành của Bukayo Saka ở phút 61. Keylor Navas đã khép góc chuẩn xác để giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới.

Huấn luyện viên Arteta tung Eddie Nketiah và Kieran Tierney vào sân trong nỗ lực thay đổi cục diện, nhưng chỉ có được những cú sút tầm xa của Jorginho, để đảm bảo rằng Navas hầu như không gặp khó khăn gì trong khung thành Forest. Arsenal chấp nhận trận thua thứ 3 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, nhiều bằng 32 trận đầu mùa này. Forest chỉ có 18% thời gian kiểm soát bóng, thấp nhất trong lịch sử (kể từ 2003-2004) đối với một đội chiến thắng trong một trận đấu ở Premier League.

Chiến thắng của Nottingham Forest đảm bảo vị trí của họ tại Premier League cho mùa giải tới - đây là mùa giải thứ tư mà cả ba đội thăng hạng đều trụ vững, sau 2001-2002, 2011-2012 và 2017-2018. Taiwo Awoniyi đã ghi bàn trong 7 trận khác nhau ở Premier League mùa này, đưa Nottingham Forest dẫn trước 1-0 ở mỗi trận. 10 bàn thắng của anh đã mang lại 12 điểm cho Nottingham Forest, cao thứ bảy so với bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League mùa này.

Arsenal sẽ chơi trận đấu thứ 49 mùa này và cũng là trận cuối cùng mùa giải 2022-2023 gặp Wolves tại sân Emirates vào Chủ nhật tới. "Pháo thủ" biết mình sẽ về nhì tại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2016 và sẽ trở lại Champions League mùa giải tới.

Chức vô địch Anh lần thứ 3 liên tiếp của Man City đã biến trận đấu vòng 37 diễn ra 22 giờ tối nay (ngày 21/5) trên sân nhà với Chelsea thành bữa tiệc mừng đăng quang. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola bây giờ sẽ tìm cách hoàn thành cú ăn ba danh hiệu khi họ đối mặt với Man United và Inter Milan trong các trận chung kết Cúp FA và Champions League vào tháng tới.

"Đầu tiên xin chúc mừng Man City đã giành chức vô địch nhưng đó là một ngày buồn đối với chúng tôi. Bây giờ chúng tôi phải đối mặt với thực tế, hôm nay đội đã để thủng lưới và chúng tôi không đủ tốt để ngược dòng", huấn luyện viên Arteta nói với Sky Sports.

Trang Trang