Huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định Arsenal vẫn chưa dừng lại

Sau chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Everton ở trận đá bù và tái lập cách biệt 5 điểm hơn Man City tại Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định, các "Pháo thủ" thành London sẽ chưa dừng lại.

Trong trận đá bù vòng 7 tiếp Everton ngày 1/3, Arsenal áp đảo, cầm bóng 74%, dứt điểm 15 lần với năm cú trúng đích, ghi bốn bàn chia đều cho 2 hiệp. Ở trận đấu vừa qua, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli ghi bàn trong hiệp 1, rồi Martin Odegaard và Martinelli lập công trong hiệp 2 giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City lên 5 điểm, khi 2 đội cùng đá 25 trận.

Phát biểu với báo giới, ông Arteta cho biết: "Arsenal như gửi thông điệp với chiến thắng và muốn tiếp tục như vậy. Điều tôi thích là toàn đội đều có nhiệt huyết và chúng tôi sẽ không dừng lại”.

khich-le-1677808284.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta muốn Arsenal giữ nhiệt huyết và đạt phong độ cao hơn, sau khi hạ Everton 4-0

Cùng với đó, huấn luyện viên Mikel Arteta muốn Arsenal giữ nhiệt huyết và đạt phong độ cao hơn: “Chúng tôi đạt vị thế hiện tại nhờ cách tập luyện, sở hữu những cầu thủ giỏi, kết hợp ăn ý. Nhưng Arsenal có thể chơi tốt hơn và phải đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho trận tiếp theo gặp Bournemouth, bởi đó sẽ là trận đấu khó khăn".

Theo Arteta, chiến thắng của Arsenal không hoàn hảo khi họ bế tắc, gặp khó khăn và nhiều lần để đối phương khai thác khoảng trống trong 25 phút đầu. Vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha gọi pha phối hợp giữa Oleksandr Zinchenko và Saka tạo nên bàn mở tỷ số là "khoảnh khắc kỳ diệu", qua đó giúp Arsenal dễ đá hơn trong phần còn lại. "Khi ghi được bàn trong những thời điểm quan trọng, toàn đội tràn đầy tự tin và thi đấu tuyệt vời như trong hiệp 2", ông nói thêm.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta cho biết, hài lòng khi "Pháo thủ" cải thiện khả năng sáng tạo và dứt điểm để thắng 3 trận gần nhất, Everton 4-0, Leicester 1-0 và Aston Villa 4-2.

Trước đó, Arsenal khiến các fan hâm mộ lo lắng khi lần lượt thua Man City 1-3, hòa Brentford 1-1 và thua Everton 0-1. "Tôi không nghi ngờ gì về việc chúng tôi sẽ xoay chuyển tình thế và cải thiện phong độ. Có những chi tiết nhỏ giúp bạn thắng hoặc không thắng, và tôi thực sự hài lòng với vị trí của đội hiện tại", nhà cầm quân 40 tuổi nhấn mạnh.

Khi được hỏi về bí quyết giúp các học trò giảm bớt căng thẳng, Arteta đáp: "Bạn cần giành nhiều điểm để vô địch. Chúng tôi chỉ có thể tập trung vào những điều mình phải làm, và để phần còn lại diễn ra tự nhiên vì đó là điều không ai có thể kiểm soát".

Chiến thắng trước Everton giúp Arsenal cán mốc 60 điểm qua 25 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, cân bằng kỷ lục được thiết lập mùa 2003-2004 và 2007-2008. Trong đó, Pháo thủ vô địch với thành tích bất bại mùa 2003-2004 và về thứ ba mùa 2007-2008, sau Chelsea và nhà vô địch Man United.

Cùng xé lưới Everton, Saka và Martinelli cán mốc 10 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Arsenal hiện là đội bóng duy nhất có 2 cầu thủ cán mốc này tại giải. "Họ luôn sẵn lòng học hỏi, yêu cầu ngày càng nhiều hơn từ bản thân mỗi ngày. Với tài năng và ý chí như vậy, cuối cùng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra", Arteta ca ngợi 2 học trò.

Ngày 4/3, "Pháo thủ" tiếp Bournemouth ở vòng 26 rồi làm khách của Sporting ở lượt đi vòng 1/8 Europa League ngày 9/3.

Kim Ngân