Vòng 25 Premier League > Leicester City - Arsenal (22 giờ ngày 25/2): Pháo nổ tưng bừng

Chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City là cơ hội tốt để Arsenal tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại Premier League. Thậm chí, "Pháo thủ" còn có thể tạm thời gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là Man City.

Leicester City vẫn tiếp tục chìm trong nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng khi vừa thất bại trước Manchester United 3-0 trên sân Old Trafford. “Bầy cáo” đứng thứ 14 khi chỉ có nhiều hơn nhóm xuống hạng với cách biệt 4 điểm.

Trong những mùa giải gần đây, Leicester City không còn giữ được vị thế của kẻ ngán đường cho bất kỳ ông lớn nào tại Premier League. Ở mùa này, đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng trải qua nhiều trận chơi không tốt khi hàng thủ đã để thủng lưới đến 41 bàn, nhiều thứ nhì tại Premier League chỉ sau Bournemouth.

1-leicester-city-1677295481.jpg
Thất bại trước Man United khiến Leicester City kết thúc chuỗi 2 trận thắng liên tiếp tại Premier League

Trước cuộc tiếp đón Arsenal tại sân King Power, đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang là đội có thành tích thi đấu trên sân nhà tệ thứ nhì khi chỉ giành được 12 điểm sau 11 trận đấu. Trận lượt đi giữa 2 đội tại sân Emirates khép lại với chiến thắng 4-2 và chiến thắng thuộc về “Pháo thủ”.

Trong khi đó, Arsenal giành chiến thắng trước Aston Villa với tỷ số 4-2 ngay tại sân Villa Park, chiến thắng của đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta cũng nhờ vào “người cũ” Emiliano Martinez. Trận thắng này cũng giúp “Pháo thủ” chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và giành lại ngôi đầu bảng từ tay của Manchester City.

Khoảng cách giữa Arsenal và các nhà đương kim vô địch đang là 2 điểm, đội bóng thành London đang có 1 trận thi đấu ít hơn. Chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City có phong độ sân nhà không tốt sẽ là cơ hội để họ có thể nới rộng cách biệt so với đội nhì bảng lên thành 5 điểm trước khi Man City có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth diễn ra sau trận đấu này không lâu.

2-arsenal-1677295481.jpg
Arsenal giành lại ngôi đầu sau khi đánh bại Aston Villa

Dù có hàng thủ đáng quan ngại khi không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất, nhưng bù lại họ có thành tích thi đấu sân khách vô cùng ấn tượng khi thắng đến 9 trong 12 trận thi đấu xa nhà tại Premier League mùa này. Cùng với đó là chiến thắng trong trận lượt đi trước Leicester City trên sân nhà càng khiến họ có được sự tự tin trước trận đấu tại vòng 25.

Đội hình dự kiến

Leicester City: Ward; Castagne, Souttar, Faes, Kristiansen; Mendy, Tielemans; Tete, Dewsbury-Hall, Barnes; Iheanacho

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Xhaka; Saka, Nketiah, Martinelli

Dự đoán: Leicester City 1-3 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Ngày 25/2

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton - Aston Villa

22h00: Leeds United - Southampton

22h00: Leicester City - Arsenal

22h00: West Ham United - Nottingham Forest

Ngày 26/2

00h30: Bournemouth - Manchester City

02h45: Crystal Palace - Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur - Chelsea

Ngày 6/4

02h00: Manchester United - Brentford

Hoãn: Newcastle United - Brighton & Hove Albion

Vĩnh Toàn