Leicester - Arsenal > 0-1: Thử nghiệm ấn tượng

Với sự thử nghiệm mới về nhân sự của huấn luyện viên Arteta, Arsenal đã tạo ra thế trận áp đảo tại trước Leicester và giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp "Pháo thủ" xây chắc ngôi đầu bảng Premier League sau vòng 25.

Gabriel Martinelli là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Arsenal tại sân King Power của Leicester trong một trận đấu mà đội khách chiếm ưu thế.

Làm khách trước Leicester, Arsenal ra sân với sơ đồ 4-3-3, trong đó bộ ba tiền vệ của họ là Martin Odegaard, Jorginho và Granit Xhaka. Thomas Partey đã trở lại sau chấn thương song ngồi dự bị. Trên hàng công, Eddie Nketiah sau chuỗi trận gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội đã mất suất đá chính. Gabriel Martinelli đảm nhận vai trò trung phong của Pháo thủ, còn tân binh Leandro Trossard đá dạt trái.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn khu trung tuyến. Sức ép của Pháo thủ buộc Leicester phải "dựng xe buýt" trước cầu môn của thủ thành Danny Ward. Theo thống kê, Pháo thủ kiểm soát bóng tới 75%, song số cơ hội thực sự nguy hiểm mà họ tạo ra rất ít.

arsenal-1677373046.jpeg
Martinelli là người hùng của Arsenal khi ghi bàn thắng duy nhất trận đấu

Trossard đã có một pha dứt điểm ghi bàn trong hiệp 1 vào góc cao nhưng bị VAR loại bỏ một cách gây tranh cãi sau pha phạm lỗi của Ben White (Arsenal) với thủ môn Danny Ward của Leicester. Nhưng bàn thắng của Martinelli đã không bị từ chối khi anh dứt điểm lạnh lùng sau đường chuyền của Trossard ở phút 46.

Tân binh người Bỉ kiến tạo giúp Gabriel Martinelli ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay đầu hiệp hai. Trossard thực hiện đường tỉa bóng tinh tế cho người đồng đội từ Brazil thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Martinelli không có một trận đấu quá xuất sắc, nhưng tiền đạo 21 tuổi đã lên tiếng đúng lúc. Chân sút người Brazil ghi bàn thắng thứ hai liên tiếp trong 2 vòng đã qua của Ngoại hạng Anh. Martinelli cũng cho thấy mối liên kết ổn với Trossard, người lần đầu tiên được Arteta thử nghiệm ở vai trò tiền đạo.

Chấn thương của Gabriel Jesus và phong độ kém từ Eddie Nketiah đã không thể làm khó huấn luyện viên Arteta. Việc thử nghiệm thành công Trossard ở cuộc đối đầu với Leicester cho thấy "Pháo thủ" chơi biến hóa và đa dạng ở mùa giải năm nay.

Arsenal sau đó không thể biến sự áp đảo của họ để có thêm những bàn thắng, nhưng 3 điểm là đủ để "Pháo thủ" vẫn giữ ngôi đầu.

"Trong khoảng thời gian chúng tôi chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, và số lượng cơ hội ghi bàn, lẽ ra chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Khi bạn không làm như vậy, bạn phải đặc biệt tập trung việc phòng ngự và các cầu thủ đã làm rất xuất sắc", huấn luyện viên Michel Arteta nói sau trận.

Vào ngày 2/3 tới, Arsenal sẽ tiếp đón Everton ở trận đấu bù vòng 7 Premier League. Dĩ nhiên, đây là cuộc so tài mà "Pháo thủ" phải thắng để tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch với Man City.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Ngày 25/2

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton 0-2 Aston Villa

22h00: Leeds United 1-0 Southampton

22h00: Leicester City 0-1 Arsenal

22h00: West Ham United 4-0 Nottingham Forest

Ngày 26/2

00h30: Bournemouth 1-4 Manchester City

02h45: Crystal Palace 0-0 Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur - Chelsea

Ngày 6/4

02h00: Manchester United - Brentford

Hoãn: Newcastle United - Brighton & Hove Albion

Bảo Ngọc