Huấn luyện viên Mauricio Pochettino lên tiếng về tương lai tiền đạo Romelu Lukaku

Trước trận đấu với Luton Town ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã lên tiếng về tương lai của tiền đạo Romelu Lukaku tại The Blues.

Tương lai của tiền đạo Romelu Lukaku tại Chelsea đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ. Hồi đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Inter Milan đạt thỏa thuận mua đứt Lukaku từ Chelsea, nhưng thương vụ đổ bể khi tiền đạo 30 tuổi bí mật đàm phán với Juventus. Lukaku cũng không đến được với "Lão bà" vì đại diện Serie A chưa bán được tiền đạo Dusan Vlahovic. Do đó, "ngôi sao" người Bỉ hiện vẫn mắc kẹt tại Chelsea và những ngày qua Romelu Lukaku phải tập luyện cùng đội U21 của Chelsea để duy trì thể lực.

romelu-lukaku-1692934705.jpg
Tiền đạo Romelu Lukaku phải tập với đội trẻ của Chelsea để duy trì thể lực

Trước trận tiếp đón Luton Town ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà diễn ra rạng sáng 26/3, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho biết, sẵn sàng đưa Romelu Lukaku trở lại tập luyện cùng đội 1 Chelsea, nếu tiền đạo Bỉ và lãnh đạo câu lạc bộ giải quyết được mâu thuẫn.

"Mọi thứ không phụ thuộc vào tôi, mà Lukaku và ban lãnh đạo phải tìm ra giải pháp. Họ cần trực tiếp thống nhất, rồi thông báo với tôi. Tôi sẽ không làm gì trước khi Lukaku hoặc câu lạc bộ muốn nói chuyện với tôi", ông Mauricio Pochettino mở đầu bài phát biểu.

"Tương lai có thể thay đổi mọi thứ. Cuộc sống có thể thay đổi. Trong bóng đá, động lực luôn thay đổi nhanh chóng và chúng tôi cần tiếp tục. Hôm nay, mọi thứ vẫn vậy. Nếu có điều gì thay đổi thì chúng tôi sẽ thích ứng", huấn luyện viên Pochettino cho biết.

Trong phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Argentina chia sẻ, tân binh Moises Caicedo đã sẵn sàng đá chính trong màu áo Chelsea ở trận đấu với Luton Town. Trong khi đó, tiền vệ Romeo Lavia sẽ cần tới vài tuần để bắt kịp và hòa nhập với các đồng đội mới.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng xác nhận, cả Carney Chukwuemeka và Mykhailo Mudryk đều không thể ra sân ở trận đấu tại vòng 3 Premier League. Ngoài ra, danh sách chấn thương của The Blues còn có những cái tên như: Benoit Badiashile, Marcus Bettinelli, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana, Reece James và Christopher Nkunku.

Chia sẻ về tình hình chấn thương của The Blues, vị chiến lược gia người Argentina cho biết: "Chelsea có nhiều ca chấn thương nhưng đó là bóng đá. Tốt hơn là điều này xảy ra vào đầu mùa và sau đó Chelsea có thể ổn định, có tất cả cầu thủ khỏe mạnh, bắt đầu cạnh tranh và thi đấu tốt hơn. Đúng là Chelsea hơi kém may mắn với nhiều vấn đề, nhưng tôi lạc quan toàn đội sẽ đá tốt trước Luton".

Lịch thi đấu vòng 3 Premier League

Ngày 26/8
02h00: Chelsea - Luton Town
18h30: Bournemouth - Tottenham
21h00: Arsenal - Fulham
21h00: Brentford - Crystal Palace
21h00: Everton - Wolverhampton
21h00: Man United - Nottingham
21h00: Brighton - West Ham

Ngày 27/8
20h00: Burnley - Aston Villa
20h00: Sheffield United - Man City
22h30: Newcastle - Liverpool

Hoàng Anh