Chelsea vẫn "gục ngã" trên sân của West Ham

Dù có lợi thế hơn người nhưng The Blues vẫn gục ngã trong chuyến làm khách của West Ham trong khuôn khổ vòng 2 Premier League.

Trong chuyến làm khách của West Ham lượt trận thứ 2 Premier League đêm 20/8, bản hợp đồng bom tấn Moises Caicedo của Chelsea ngồi trên băng ghế dự bị. Dù vậy, The Blues là những người kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Tuy nhiên, ngay phút thứ bảy, từ một pha phạt góc, James Ward-Prowse tạt vào để Nayef Aguerd bật cao, đánh đầu ghi bàn ở cột xa. Bàn thắng thể hiện giá trị của Ward-Prowse, chuyên gia đá phạt khét tiếng của Ngoại hạng Anh - người mới gia nhập West Ham hè năm nay sau khi Southampton xuống hạng.

1-1692582217.png
Chelsea gục ngã trong thế trận hơn người

Sau bàn thua sớm, Chelsea buộc phải tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Nhiều cơ hội đã được những cầu thủ đội khách tạo ra. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 28, khi Carney Chukwuemeka lập công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, West Ham chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt. Sau bàn thua, đoàn quân dưới trướng David Moyes đáp trả và suýt vươn lên dẫn trước lần thứ hai khi pha vô-lê trong vòng cấm của Lucas Paqueta đưa bóng khẽ chạm cột dọc.

Trong khi đó, Chelsea cũng tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, Raheem Sterling đã mang về một quả đá phạt đền cho Chelsea sau pha đột phá ấn tượng. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Enzo Fernandez không thể chiến thắng được thủ môn Alphonso Areola. Trong thời gian bù giờ Sterling một lần nữa khuấy đảo hàng thủ West Ham, tạo cơ hội cho Nicolas Jackson, Chukwuemeka và Chilwell nhưng cả 3 cầu thủ này đều không dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục cố gắng tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Pochettino một lần nữa phải nhận trái đắng ngay đầu hiệp khi Michail Antonio tung cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham ở phút 53. Ở tình huống này, Ward-Prowse có pha kiến tạo thứ hai ngay ở trận ra mắt câu lạc bộ mới.

Sau bàn thua này, Pochettino tung Caicedo vào sân. Cùng với đó, Chelsea bất ngờ có lợi thế hơn người khi Nayef Aguerd phải nhận thẻ đỏ ở phút 67. Tuy nhiên, nỗ lực ép sân trong thời gian còn lại của Chelsea không mang về kết quả. 10 cầu thủ còn lại trên sân của West Ham đã phòng ngự kiên cường và có tổ chức để bịt mọi đường vào khung thành của Areola.

Những phút bù giờ hiệp 2 chứng kiến màn trình diễn thảm hoạ của bom tấn Caicedo. Pha chuyền về bất cẩn của anh tạo điều kiện để Pablo Fornals dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ thành Sanchez. Ngay sau đó, Caicedo phạm lỗi với Emerson trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Lucas Paqueta không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-1 cho West Ham. Sau trận thua này, Chelsea rớt xuống thứ 15 bảng điểm với chỉ 1 điểm sau 2 trận trong khi West Ham vươn lên thứ sáu với 4 điểm.

2-1692582216.jpg
Huấn luyện viên Pochettino bảo vệ học trò sau thất bại trước West Ham

Phát biểu với báo giới sau trận thua của đội nhà, huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn khẳng định Chelsea đá tốt ở trận thua 1-3 trên sân West Ham: "Thật đáng lo ngại khi kết quả không tương xứng với màn trình diễn", ông Pochettino nói sau trận thua trên sân Olympic hôm 20/8. "Nhưng nếu Chelsea đá tệ mà thắng, thì tôi sẽ lo lắng hơn. Bởi khi đó, bạn sẽ sớm thất bại và cần tìm cách cải thiện màn trình diễn".

"Tôi thích bắt đầu theo cách này, thể hiện phong độ, thái độ tốt bởi Chelsea áp đảo Liverpool và West Ham. Đó là nền móng cho tương lai. Với chất lượng của đội ngũ này, chỉ còn thời gian cho đến khi chúng tôi tìm thấy sự cân bằng tốt nhất, ghi bàn và chiến thắng", huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho biết thêm.

Trong bài phát biểu của mình, ông Pochettino cũng cho rằng Caicedo thi đấu tốt, bất chấp pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền cuối trận.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Ngày 19/8:
01h45: Nottingham 2-1 Sheffield Utd
21h00: Fulham 0-3 Brentford
21h00: Liverpool 3-1 Bournemouth
21h00: Wolverhampton 1-4 Brighton
23h30: Tottenham 2-0 Man United

Ngày 20/8
02h00: Man City 1-0 Newcastle
20h00: Aston Villa 4-0 Everton
22h30: West Ham 3-1 Chelsea

Ngày 22/8
02h00: Crystal Palace - Arsenal

Kim Anh