Chelsea lập kỷ lục chuyển nhượng mới tại Premier League

Với việc hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Moises Caicedo, Chelsea đã thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới tại đấu trường Premier League.

Sau khi chia tay một loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Chelsea cũng đang mạnh tay tăng cường lực lượng. Mới nhất, The Blues đã hoàn tất chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo với bản hợp đồng có thời hạn 8 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

“Tôi rất vui khi đã gia nhập Chelsea. Cảm xúc hiện tại là sự háo hức. Thực sự, tôi không phải suy nghĩ nhiều khi nhận được lời mời của Chelsea bởi tôi thực sự muốn tới đây. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”, Moises Caicedo chia sẻ sau khi kí hợp đồng với Chelsea.

chelsea-1692070212.jpg
Moises Caicedo ra mắt trong màu áo Chelsea

Dù Chelsea không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo truyền thông Anh đây sẽ là mức phí chuyển nhượng kỷ lục của The Blues cho một cầu thủ. Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge đã chi ra số tiền lên tới 115 triệu bảng cho thương vụ chuyển nhượng này. Trong đó, 15 triệu bảng được thanh toán theo điều khoản phát sinh trong hợp đồng phụ thuộc vào thành tích thi đấu của Moises Caicedo.

Moises Caicedo là tân binh thứ 8 của Chelsea trong phiên chợ mùa hè năm nay, sau Nicolas Jackson (Villarreal), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Axel Disasi (Monaco), Robert Sanchez (Brighton), Diego Moreira (Benfica), Angelo Gabriel (Santos) và Lesley Ugochukwu (Rennes). Tổng số tiền mà The Blues đã đầu tư để nâng cấp đội hình là 285,9 triệu bảng.

Trong khi đó, với mức phí chuyển nhượng này, tiền vệ Moises Caicedo chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của Premier League, phá kỉ lục trước đó của Enzo Fernandez (106,8 triệu bảng).

Nếu xét trên bình diện toàn thế giới, Moises Caicedo là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao thứ 3 lịch sử. Xếp trên là 2 thương vụ lịch sử của PSG, bao gồm Neymar và Kylian Mbappe.

Với mức giá 198 triệu bảng (mùa hè năm 2017), Neymar vẫn đang giữ kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới. 1 năm sau đó, PSG cũng đã chi số tiền lên tới 163 triệu bảng để mua đứt tiền đạo Kylian Mbappe của Monaco.

Trong tốp 10 thương vụ tốn kém nhất lịch sử theo thống kê của The Athletic, ngoài Moises Caicedo, Premier League còn đóng góp 4 thương vụ khác là Enzo Fernandez (Chelsea - hạng 6 - 106,8 triệu bảng), Jack Grealish (Man City - hạng 8 - 100 triệu bảng), Declan Rice (Arsenal - hạng 9 - 100 triệu bảng) và Romelu Lukaku (Chelsea - hạng 10 - 97,5 triệu bảng). 3 thương vụ tốn kém còn lại trong top 10 thuộc về Barcelona (Antoine Griezmann, Philippe Coutinho) và Atletico Madrid (Joao Felix).

thuong-vu-1692070212.jpg
Tân binh của The Blues đứng thứ ba trong danh sách những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới

Trong mùa hè này, Chelsea đã mất nhiều thời gian để theo đuổi Moises Caicedo. Hàng loạt lời đề nghị hấp dẫn của The Blues đã bị Brighton từ chối. Cho tới khi Liverpool gửi đề nghị 111 triệu bảng tới Brighton, Chelsea mới thực sự sốt sắng. Và với mức chi 115 triệu bảng, đội bóng Tây London đã giành chiến thắng.

Ở cuộc đua này, Chelsea nắm ưu thế trong cuộc đua với Liverpool vì đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với Moises Caicedo. Vì vậy, dù Brighton chấp nhận lời đề nghị của Liverpool, tiền vệ người Ecuador vẫn quyết định gia nhập Stamford Bridge.

Với thương vụ này, Chelsea đã sở hữu bộ đôi tiền vệ trung tâm đắt giá nhất Premier League với tổng giá trị lên tới 221,8 triệu bảng. Truyền thông Anh gọi đây là sự đầu tư rất “điên rồ” của The Blues dưới triều đại Todd Boehly.

Về phần mình, với thương vụ này, Brighton đã thu khoản lãi rất lớn. Hồi tháng 2/2021, họ chiêu mộ Brighton từ Independiente del Valle (Ecuador) với mức giá chỉ khoảng 4,5 triệu bảng. Trước Caicedo, Brighton đã bán 1 cầu thủ cho Chelsea là thủ thành Robert Sanchez.

Kim Ngân