Chelsea và Liverpool chia điểm trong trận khởi đầu Premier League

Trong trận đấu mở màn mùa giải mới, Chelsea đã chia điểm với Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge.

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge tối ngày 13/8 là trận cầu tâm điểm tại vòng 1 Premier League. Ở trận đấu tối qua, Chelsea sử dụng đội hình mới toanh sau hàng loạt sự thay đổi nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong khi đó, huấn luyện viên Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3 yêu thích, nhưng ông phải xếp Cody Gakpo đá tiền vệ cùng Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister vì thiếu "số 6".

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool là đội có khởi đầu tốt hơn khi có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 18 với những đường chuyền đáng nể, xuất phát từ thủ môn Alisson Becker. Sau đó tân binh Alexis Mac Allister chém bóng bay lên cánh phải để Mohamed Salah lao xuống. "Ngôi sao" Ai Cập rẽ bóng vào trung lộ rồi chọc khe như đặt cho Luis Diaz lao xuống cấm địa đệm chân trái một chạm hạ thủ môn Robert Sanchez.

liverpool-1691977951.jpg
Liverpool có được bàn thắng vươn lên dẫn trước trong chuyến làm khách của Chelsea

Tới phút 33, Salah đưa bóng vào lưới và ban đầu trọng tài công nhận bàn. Nhưng sau khi VAR kẻ vạch, họ xác định anh việt vị một khoảng ngắn nên bàn thắng bị hủy. Ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Klopp giơ 2 ngón cái và trỏ lên để ám chỉ việt vị trong gang tấc, rồi ông cười, chấp nhận quyết định.

Sau tình huống thoát thua, Chelsea có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 37 từ tình huống cố định. Bóng bay ra khỏi cấm địa nhưng hậu vệ Ben Chilwell đánh đầu vào ngay cho trung vệ Axel Disasi lao xuống đá nối trúng chân Alisson bay vào lưới. Phút 40, Ben Chilwell chớp thời cơ sút tung lưới Alisson. Nhưng giống như Salah, hậu vệ người Anh không được công nhận bàn thắng sau khi VAR xác định anh đã việt vị.

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều nghiêng hẳn về Chelsea. The Blues tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng Jackson không thể lập công. Phút 77, huấn luyện viên Jurgen Klopp gây tranh cãi khi rút Salah và Diaz ra sân, thay bằng các tài năng trẻ Ben Doak và Elliott. Cuối trận, 2 đội thi đấu tẻ nhạt. Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống Mykhaylo Mudryk vượt qua Alisson nhưng xử lý không tốt.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là trận thứ năm liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, 2 đội hòa nhau. Nếu chỉ tính 2 hiệp chính trên mọi đấu trường, 2 đội đã hòa cả 7 trận đối đầu gần đây.

1-1691977951.jpg
The Blues giành được 1 điểm trên sân nhà

Theo Guardian, huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Chelsea sẽ mừng hơn với kết quả này, bởi Liverpool được đánh giá cao hơn. Chelsea sẽ tìm 3 điểm đầu tiên dưới trướng Pochettino ở vòng 2 gặp West Ham trên sân London sau đây 1 tuần. Còn Liverpool được về Anfield tiếp Bournemouth trước đó 1 ngày.

Rạng sáng ngày 15/8, sẽ diễn ra trận đấu muộn nhất tại vòng 1 Premier League giữa Man United gặp Wolverhampton trên sân Old Trafford. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn, "Quỷ đỏ" được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm ở trận mở màn mùa giải mới này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Ngày 12/8
02h00: Burnley 0-3 Man City
18h30: Arsenal 2-1 Nottingham
21h00: Bournemouth 1-1 West Ham
21h00: Brighton 4-1 Luton Town
21h00: Everton 0-1 Fulham
21h00: Sheffield Utd 0-1 Crystal Palace
23h30: Newcastle 5-1 Aston Villa

Ngày 13/8
20h00: Brentford 2-2 Tottenham
22h30: Chelsea 1-1 Liverpool

Ngày 15/8
02h00: Man United - Wolverhampton

Kim Ngân