Huấn luyện viên Luis Enrique thừa nhận hiểu sự khó chịu của Kylian Mbappe

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Luis Enrique thừa nhận hiểu sự khó chịu của Kylian Mbappe khi PSG thi đấu phòng ngự trước Dortmund ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League.

Ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần vừa qua, PSG cần giành chiến thắng trước Dortmund để chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8. Nhưng thay vì chơi tấn công tại Signal Iduna Park, đội bóng thành Paris lại ưu tiên phòng ngự, thậm chí nhiều thời điểm chơi với đội hình phòng ngự thấp bên phần sân nhà.

Kết thúc trận đấu, PSG giành được trận hòa 1-1 trước đại diện nước Đức. Kết quả này là vừa đủ để nhà đương kim vô địch Ligue 1 giành cho mình tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ AC Milan đã thắng Newcastle.

thau-hieu-1702798764.png
Huấn luyện viên Luis Enrique thừa nhận sự khó chịu của Kylian Mbappe khi PSG chơi phòng ngự ở trận hòa Dortmund

Dù giành vé đi tiếp ở đấu trường châu Âu, nhưng lối chơi của PSG trước Dortmund hồi giữa tuần khiến Kylian Mbappe rất tức giận. Theo đó, tiền đạo người Pháp tỏ rõ thái độ không hài lòng và đi thẳng ra xe buýt của đội sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Sau sự ra đi của Neymar, Mbappe là "ngôi sao" số 1 và không thể đụng đến ở PSG. Tương lai của thủ quân tuyển Pháp cũng đang là vấn đề khiến giới chóp bu PSG đau đầu khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa. Nếu không thể thuyết phục được Mbappe gia hạn thì PSG sẽ mất trắng số tiền 180 triệu euro mà họ đã đầu tư hồi mùa hè 2018.

Dù Mbappe đang tỏ ra bất mãn với lối chơi của PSG, tuy nhiên phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Luis Enrique cho biết, ông hiểu sự khó chịu của "ngôi sao" người Pháp và một số cầu thủ, nhưng quyết định của ông là đúng đắn và an toàn nhất cho PSG. Dày dạn kinh nghiệm đỉnh cao và từng giành cú ăn 3 ở Barcelona nên ông Enrique cho rằng tấn công là mạo hiểm với PSG trong hoàn cảnh đó.

Huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định: “Tôi biết Mbappe đang khó chịu, nhưng chính tôi là người ra lệnh cho toàn đội. Đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của tôi. Khi đó, tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng ‘Milan đang thắng Newcastle 2-1 ở phút 88, không cần mạo hiểm!’”.

Kim Anh (tổng hợp)