Real Madrid hỏi mua Kylian Mbappe lần nữa

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho rằng, sẽ gửi tới "ngôi sao" người Pháp trong tháng 1 và cố gắng hoàn tất hợp đồng trong mùa hè 2024.

Hợp đồng của Kylian Mbappe với Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào tháng 6/2024. Theo quy định, ngay từ đầu năm 2024 tới đây, "ngôi sao" người Pháp có thể tự do đàm phán hợp đồng với câu lạc bộ mới. Hiện PSG đang nỗ lực thuyết phục Kylian Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới nhưng phía "ngôi sao" người Pháp chưa có hành động cụ thể.

Cũng chưa rõ Mbappe sẽ lựa chọn như thế nào về tương lai. Vua phá lưới World Cup 2022 đang đứng trước 3 khả năng gồm: Chuyển sang Real Madrid, gia nhập 1 đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh, hoặc ở lại PSG để tiếp tục là một trong những cầu thủ hưởng lương hàng đầu thế giới.

mbappe-2-1701568872.png
Kylian Mbappe vẫn đang là một trong những "ngôi sao" hàng đầu của PSG

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid đã lên kế hoạch đàm phán với Kylian Mbappe ngay từ tháng 1/2024. Nếu thuận lợi, 2 bên sẽ ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 7/2024. Cụ thể, thông tin từ tờ Relevo cho biết, vào đầu năm tới sẽ là đề nghị cuối cùng của Real Madrid dành cho Mbappe.

Trước đó, "Dải ngân hà" đã thất bại vào năm 2021 và 2022. Lần đầu, đội bóng Tây Ban Nha không mua được là do PSG không chấp nhận bán. Còn ở lần sau, dù đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Real Madrid nhưng Mbappe bất ngờ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong mùa hè 2022.

Sau 2 lần thất bại, Real Madrid luôn tránh xa thông tin về Mbappe. Ngay cả khi, PSG muốn bán hồi mùa hè vừa qua, động thái có thể giúp đội bóng Pháp tránh bị mất trắng theo dạng chuyển nhượng tự do sau đó 1 năm nhưng Chủ tịch Perez vẫn im lặng.

Thời điểm hiện nay, Real Madrid không muốn thất bại thêm lần nào, điều có thể gây tổn hại đến uy tín và danh dự của câu lạc bộ giàu thành tích nhất châu Âu. "Đây không phải là Mbappe mà tôi muốn mang về. Họ đã làm cậu ấy rối trí", ông Florentino Perez - Chủ tịch Real - nói sau thất bại vào năm 2022.

Cũng theo tờ Relevo, Mbappe không phải là cầu thủ mà Real chấp nhận mua bằng mọi giá. Không có tiền đạo người Pháp, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn giành ngôi vô địch La Liga 2022, Champions League 2022 và vào bán kết Champions League 2023. Mùa này, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga và giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

mbappe-1701568871.jpg
Real Madid không muốn nhận thêm thất bại trong nỗ lực chiêu mộ "ngôi sao" người Pháp

Huấn luyện viên Ancelotti cũng đã xây dựng được bộ khung chuẩn bị cho tương lai. Trên hàng công, họ có Vinicius và Rodrygo. Ở tuyến giữa, Jude Bellingham đang cho thấy tiềm năng giành "Quả bóng Vàng" khi ghi 16 bàn trong 15 trận. Real cũng sở hữu nhiều tài năng trẻ khác như Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, hay Brahim Diaz.

Trước những thông tin trái chiều về tương lai của Mbappe được đăng tải thời gian gần đây. PSG cũng đã sớm chuẩn bị cho sự ra đi của "ngôi sao" người Pháp. Ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã chiêu mộ huấn luyện viên Luis Enrique, tiền đạo cánh Ousmane Dembele, trung phong Kolo Muani, Gonzalo Ramos, tiền vệ Lee Kang In, Manuel Ugarte, Marco Asensio, hậu vệ Milan Skriniar và Lucas Hernandez.

Dù đã chi số tiền lớn để tăng cường chất lượng đội hình nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự khả quan. PSG đang dẫn đầu Ligue 1, nhưng chỉ hơn Nice 1 điểm. Ở vòng bảng Champions League, đại diện nước Pháp đang đối diện nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng nếu không thắng được Dortmund ở lượt trận đấu cuối.

Nam Anh (tổng hợp)