Kylian Mbappe lần thứ 10 được vinh danh tại giải vô địch quốc gia Pháp

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain, tiền đạo Kylian Mbappe lần thứ 10 đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở đấu trường Ligue 1.

Ngày 15/11, Ban Tổ chức Ligue 1 đã công bố Kylian Mbappe trở thành chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Để giành giải thưởng này, tiền đạo 24 tuổi đã đánh bại Aleksandr Golovin của AS Monaco và đồng đội Warren Zaire-Emery trong cuộc bình chọn trực tuyến từ người hâm mộ.

Trong tháng 10, Mbappe thi đấu 3 trận cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) ở Ligue 1, ghi 3 bàn và đóng góp 1 kiến tạo. Ấn tượng hơn cả là cú đúp của thủ quân đội tuyển Pháp giúp PSG lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trên sân của Stade Brestois hôm 29/10. Tính từ đầu mùa, Mbappe đã ghi 13 bàn và 1 kiến tạo sau 11 trận. Hiện "ngôi sao" người Pháp đang đứng vị trí thứ ba trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng châu Âu sau Harry Kane (Bayern Munich) và Guirassy của Stuttgart.

mbappe-1700105168.jpg
Kylian Mbappe đang khẳng định là trụ cột quan trọng tại PSG

Theo thống kê, đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp, "ngôi sao" người Pháp đoạt giải thưởng này, bỏ xa thành tích của Ibrahimovic (5), Franck Ribery (4), Eden Hazard (4) và Javier Pastore (4).

Đây cũng là lần thứ 47 một cầu thủ của PSG giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong 20 năm qua. Đội bóng Thủ đô nước Pháp bỏ xa các đối thủ kình địch là Marseille và Lyon - những đội đã giành 24 và 18 giải thưởng cá nhân.

Trước đó, trả lời câu hỏi liên quan đến những đồn thổi về tương lai của mình, sau trận thắng Reims ở vòng 12 Ligue 1 cuối tuần vừa qua, Mbappe nói: “Điều quan trọng nhất, điều tôi muốn là được chơi bóng. Việc còn lại tôi để cho các bạn (phóng viên) - những người làm tốt việc đó. Tôi không muốn nói thêm gì nữa. Tôi nghĩ thế là đủ".

Trong khi đó, đồng đội của Mbappe - tiền vệ 17 tuổi, Warren Zaire-Emery - cũng để lại nhiều dấu ấn trong suốt tháng trước, bao gồm 2 đường kiến tạo trong 3 trận.

Hiện Ligue 1 cũng như các giải đấu khác đã tạm dừng để nhường chỗ cho FIFA Days tháng 11. Mbappe đang chuẩn bị cùng Les Bleus gặp Gibraltar và Hy Lạp lần lượt vào các ngày 18 và 21/11 trong khuôn khổ Vòng loại Euro 2024.

Kim Anh (tổng hợp)