Huấn luyện viên Koeman cho rằng đồng nghiệp Arne Slot gặp may

Sau khởi đầu thuận lợi của Liverpool ở mùa giải năm nay, huấn luyện vên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan cho rằng, người đồng nghiệp Arne Slot gặp may tại Liverpool khi sở hữu đội hình mạnh.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United là trận cầu tâm điểm tại vòng 3 Premier League cuối tuần vừa qua. Ở trận này, Liverpool ra sân với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota, trong khi Cody Gakpo và Darwin Nunez dự bị.  

Ngược lại, Man United vắng Rasmus Hojlund, Mason Mount vì chấn thương. Huấn luyện viên Ten Hag xếp tân binh Joshua Zirkzee đá cao nhất, với sự hỗ trợ từ bộ ba Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

liverpool-1725508605.jpg
Liverpool toàn thắng ở 3 trận đấu mở màn ở mùa giải năm nay

Ở trận derby nước Anh này Liverpool hoàn toàn áp đảo, thắng dễ 3-0 nhờ cú đúp của Diaz cùng bàn ấn định tỷ số của Salah. Sau 3 vòng, Liverpool chia sẻ vị trí dẫn đầu với Man City khi cùng có 9 điểm.

Sau chiến thắng 3-0 trên sân Man United, Arne Slot trở thành huấn luyện viên đầu tiên sau 131 năm giúp Liverpool giữ sạch lưới cả ba trận đầu. Slot cũng là "thuyền trưởng" đầu tiên giúp Liverpool thắng ngay lần đầu gặp Man United trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Tính trong lịch sử bóng đá Anh, ông là huấn luyện viên của Liverpool đầu tiên làm được điều này kể từ Bob Paisley vào tháng 11/1975 và là huấn luyện viên thứ hai thắng ngay lần đầu làm khách của Man United tại giải vô địch quốc gia sau George Kay vào tháng 11/1936.

Chiến lược gia người Hà Lan còn trở thành huấn luyện viên đầu tiên thắng cả 3 trận đầu Ngoại hạng Anh mà không lọt lưới lần nào, kể từ Sven-Goran Eriksson - huấn luyện viên vừa qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài mắc ung thư tuyến tụy. Trong khi đó, ông Ten Hag cùng Man United thua 2 qua 3 trận đầu mùa và tiếp tục chịu nhiều áp lực.

Cody Gakpo, Virgil van Dijk, Ryan Gravenberch, Joshua Zirkzee và Matthijs de Ligt là những cầu thủ Hà Lan góp mặt ở màn đại chiến này. Trong đó, Gravenberch thi đấu nổi bật, đánh chặn 4 lần - nhiều hơn bất kỳ ai trên sân và được đánh giá là nhân tố chủ chốt trong hệ thống mới của Liverpool dưới thời Slot.

hlv-liverpool-1725508605.jpg
Arne Slot trở thành huấn luyện viên đầu tiên giúp Liverpool thắng ngay lần đầu gặp Man United trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Trong buổi họp báo trước trận đấu tại UEFA Nations League tổ chức vào ngày 3/9 vừa qua, huấn luyện viên Koeman của đội tuyển Hà Lan cho biết, ông xem trận Liverpool gặp Man United trên sân Old Trafford cuối tuần qua. Hai đội có nhiều cầu thủ Hà Lan có thể được triệu tập cho trận gặp Bosnia ngày 7/9 và Đức ngày 10/9 tại UEFA Nations League.

"Thuyền trưởng" của "Cơn lốc màu da cam" nói thêm rằng, Slot may mắn khi cùng Liverpool thắng đậm Man United. "Tôi xem trận đấu vì có nhiều cầu thủ Hà Lan, nhưng cũng theo dõi với tư cách của một huấn luyện viên. Slot đang làm tốt hơn một chút. Nhưng nếu bạn có bộ ba tấn công như Slot đang có, bạn phải nhận ra rằng mình thật may mắn", ông Koeman bày tỏ.

Nhận xét về học trò Ryan Gravenberch trong chiến thắng của Liverpool trước Man United, ông thầy Ronald Koeman nói: "Tôi luôn thấy tiềm năng ở cậu ấy. Nhưng Gravenberch thiếu tập trung, phải cải thiện và bây giờ có vẻ như cậu ấy cuối cùng đã nhận ra những gì được yêu cầu".

Phương Anh (tổng hợp)